Lượt tải Google Play gấp đôi App Store, doanh thu bằng 1/2

Nếu năm 2014 số lượt tải của Google Play nhiều hơn 60% của App Store thì năm 2015 con số này tăng lên 100% (tức gấp đôi). Điều này đồng nghĩa với việc Google Play không chỉ phát triển hơn trong năm 2015, mà nó còn có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn so với App Store của Apple.

Con số trên đây là những ước tính mới nhất trong báo cáo của App Annie năm 2015. Như thường lệ, công ty có nhiều con số thú vị để chia sẻ nhưng chủ yếu họ vẫn tập trung vào hai hệ điều hành di động lớn nhất hiện nay là Android và iOS.

Nếu mang số lượt tải ra làm thước đo thì chắc chắn Google Play là vua và ngày bỏ xa AppStore của Apple.

luot-tai-google-play-gap-doi-app-store-doanh-thu-bang-12-2

Tuy nhiên, trong năm 2014 doanh thu App Store của Apple nhiều hơn 75% so với Google Play. Về doanh thu, khoảng cách giữa iOS và Android cũng đang được mở rộng.

Từ những số liệu được báo cáo, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy quy mô của Google Play ngày càng lớn hơn so với App Store. Bên cạnh đó iOS có thị phần ít hơn so với hệ điều hành Android nhưng người sử dụng lại có xu hướng chi nhiều tiền hơn. Các nhà phát triển ứng dụng biết rất rõ điều này và họ thường ưu tiên phát hành các ứng dụng mới hay các bản cập nhật cho hệ sinh thái của Apple trước.

luot-tai-google-play-gap-doi-app-store-doanh-thu-bang-12-3

Để lý giải cho sự tăng trưởng vượt bậc về số lượt tải của Google Play, các nhà chuyên môn đã chỉ ra rằng con số này được thúc đẩy bởi các thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, và Mexico. Trong khi đó, doanh thu trên hệ điều hành iOS App Store phát triển mạnh mẽ do ảnh hưởng của các thị trường Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Các tựa game mobile vẫn là nguồn thu cao nhất cho các chợ ứng dụng, cụ thể là 90% doanh thu trên Google Play và 75% trên App Store của iOS. Điểm đặc biệt của báo cáo này là không có một chi tiết nào đề cập đến Windows Phone của Microsoft.

Appota Team tổng hợp