Lượng tải trên Google Play đã bằng 90% của App Store, iOS vẫn dẫn đầu với doanh thu gấp 2.6 lần

Google Play đang nhanh chóng đuổi kịp App Store của Apple cả về số lượng lượt tải và doanh thu.Tháng 11 năm 2012, doanh thu của App Store vượt 4 lần so với doanh thu của Google Play. Quý đầu năm 2013, các ứng dụng iOS vẫn dẫn đầu thị trường nhưng không còn vượt xa các ứng dụng của Google Play (chỉ còn hơn 2.6 lần). Google Play, mới ngày nào chỉ bằng 1 phần nhỏ của App Store giờ đã đạt được lượt download gần như ngang ngửa.

Trên đây chỉ là một phần đánh giá từ bản báo cáo thị trường mới nhất của Công ty phân tích ứng dụng App Annie.

 
(Nguồn: App Annie)

Google Play đang dần đuổi kịp iOS về lượt download.

Kho tải dữ liệu App Store của Apple vẫn đang phát triển nhanh với doanh thu các quý tăng đến 25%. Điều bất ngờ đó là sự phát triển đáng kinh ngạc của Google Play.

Bản báo cáo cho biết:“Quý vừa qua, iOS App Store và Google Play đều đạt lượt download lớn gần như ngang bằng nhau nhưng Google Play  có tỉ lệ tăng trưởng vượt bậc về số lượt download”. “Từ quý thứ 4 năm 2012 cho đến quý I năm 2013, doanh thu của iOS App Store vẫn tăng trưởng đều. Trong khi đó, doanh thu của Google Play đã tăng trưởng đến 90%”.

iOS App Store

Trung quốc gây ngạc nhiên với việc dẫn đầu tăng trưởng lượng tải ứng dụng trên kho iOS. Đất nước này đã mang lại 25% tăng trưởng cho Apple. Hiện Trung quốc đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng lượng download theo quốc gia và đứng thứ 4 về doanh thu theo quốc gia:

Top quốc gia theo lượng download

Top quốc gia theo doanh thu

  1. Mỹ
  2. Trung Quốc
  3. Anh
  4. Nhật Bản
  5. Pháp
  1. Mỹ
  2. Nhật Bản
  3. Anh
  4. Trung quốc
  5. Australia

Theo đó, Anh, Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc đã chiếm phân nửa lượng download của  kho iOS. Mỹ và Nhật Bản hiện tạo ra một phần hai doanh thu cho kho iOS.

Top danh mục theo lượng downloads Top danh mục theo doanh thu
  1. Games
  2. Entertainment
  3. Photo & video
  4. Utilities
  5. Lifestyle
  1. Games
  2. Productivity
  3. Social networking
  4. Education
  5. Entertainment

Game đang đứng đầu bảng xếp hạng , là danh mục được tải nhiều nhất và mang lại nhiều doanh thu nhất trên App Store, chiếm 40% lượt tải và 70% doanh thu của kho tải. Lượt tải hình ảnh và video đã tăng vọt trong tháng này và xuất hiện trong bảng top các danh mục theo lượt tải. Bên cạnh đó, top các danh mục mang lại doanh thu cao đã có thêm các ứng dụng về giáo dục.

Google Play

Đối với kho tải Google Play, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc và Mỹ lại là các quốc gia chiếm đến 50% tổng lượt download. Nga đang có bước tăng trưởng đều đặn do hệ điều hành Android bắt đầu phát triển mạnh tại đất nước này.

Top quốc gia theo lượt download

Top quốc gia theo doanh thu

  1. Mỹ
  2. Hàn Quốc
  3. Ấn Độ
  4. Nga
  5. Nhật Bản
  1. Nhật Bản
  2. Hàn Quốc
  3. Mỹ
  4. Anh
  5. Đức

Châu Á đi đầu trong việc mang lại doanh thu cho Google Play. Báo cáo cho biết quý trước doanh thu từ Nhật Bản đã vượt qua Mỹ. Theo ngay sau Nhật Bản trong bảng xếp hạng top các quốc gia theo doanh thu là người anh em châu Á Hàn Quốc. Những quốc gia trên cùng với Mỹ đang nắm giữ 70% doanh thu của Google Play.

Đặc biệt, lượt tải game chiếm đến 90% doanh thu của Google Play tại Nhật Bản và  95% doanh thu cho Google Play Hàn Quốc. Game đang chiếm đến 40% lượt download và 80% doanh thu của Google Play.

Top danh mục theo lượng downloads Top danh mục theo doanh thu
  1. Games
  2. Tools
  3. Entertainment
  4. Communication
  5. Social
  1. Games
  2. Communication
  3. Social
  4. Tools
  5. Productivity

Với những dữ liệu được đưa ra, có thể nói danh mục tối ưu cho doanh thu của iOS là game tại các thị trường mục tiêu là Mỹ, Anh và có thể là Nhật Bản. Danh mục tối ưu cho Google Play cũng là game nhưng thị trường mục tiêu sẽ là Nhật Bản, Hàn Quốc, và trong tương lai có thể là Mỹ và Anh.

(Dịch)

Theo Venturebeat