Line là ứng dụng không phải game kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới

Lượng người dùng thực của ứng dụng chat Line tuy vẫn còn là một ẩn số nhưng theo số liệu mới nhất từ App Annie Index, ngoài các ứng dụng trò chơi, đây là ứng dụng có doanh thu cao nhất trong năm 2013.

app-annie-revenue-line

Xét một cách toàn diện, Line xếp thứ 9 về lượng lượt tải và thứ 6 nếu không xét đến các ứng dụng trò chơi.

Cũng theo báo cáo này, Nhật Bản đã vượt qua Mỹ để trở thành đất nước có doanh thu ứng dụng lớn nhất và việc này có một phần đóng góp không nhỏ của Line.

Còn trong nội địa quốc gia này, những game của Line cũng chiếm 7 trên 10 vị trí game có doanh thu top đầu và chỉ bị đánh bại bởi một người đồng hương khác là Puzzles and Dragons. Ngoài các trò chơi, Line và Line Camera là hai ứng dụng có lượt tải lớn nhất tại đất nước mặt trời mọc.

revenue-app-annie-720x454

Tại đây, ứng dụng liên lạc này có thể kiếm được nhiều tiền hơn bất kỳ một ứng dụng nào khác.

Bên cạnh đó, báo cáo của App Annie cũng đề cập đến một người khổng lồ khác là WeChat. Ứng dụng này cũng đã bắt đầu kiếm tiền nhờ vào việc bán các sticker, trò chơi và in-app payments từ năm ngoái. App Annie thu thập dữ liệu dựa vào Google Play và Apple App Store, điều này có nghĩa là những số liệu của Android tại thị trường Trung Quốc đã bị bóp méo bới Google Play gần như không thể được cài đặt và sử dụng tại quốc gia này. Cùng với Line, 2 ứng dụng này hiện đang nắm vị trí bá chủ về doanh thu tại quốc gia của mình cũng như toàn cầu.

messaging-app-annie-720x573

Một vài số liệu khác

Dưới đây là một vài nhận xét thú vị khác từ App Annie Index:

Nhà cung cấp GungHo Online từ Nhật Bản cùng tựa game của mình Puzzles and Dragons hiện chiếm vị trí đầu tiên về doanh thu trên toàn cầu.

  • Hàn Quốc đánh bật Anh ra khỏi vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những đất nước có doanh thu ứng dụng nhiều nhất.
  • Alipay từ Trung Quốc là ứng dụng trả tiền đứng thứ 2 về lượng lượt tải trên thế giới bất chấp sự méo từ thị trường này.Ngoài game Trung Quốc có 3 nhà cung cấp nằm trong top 10 ứng dụng tải nhiều nhất: Sungy Mobile (3), Tencent (8), và Baidu (10).

Những số liệu trên được App Annie thu thập từ việc xem xét hơn 350,000 ứng dụng dựa trên lượt tải, doanh thu và thứ tự.

Theo TechinAsia