Lập trình Java, PHP, .NET là những công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất

Nhận định được đưa ra bởi ITviec, một startup về tuyển dụng mới thành lập từ tháng 7 năm ngoái, tập trung chính vào các công ty tin học và công nghệ trong cả nước.

Theo Chris Harvey, sáng lập viên kiêm CEO của ITviec, đồng thời là cựu CEO của website tìm việc trực tuyến lớn nhất Việt Nam Vietnamworks, vấn đề nổi cộm của thị trường không nằm ở ký được hợp đồng hay kiếm được khách hàng, mà ở việc nguồn cung lập trình viên có cung cấp đủ cho nhu cầu thị trường hay không, đặc biệt là những kỹ sư chất lượng cao. Điều này đặt Việt Nam trong một hoàn cảnh khó khăn khi cầu thị trường thì cao mà nguồn cung thì không ổn định. Trang tin TechinAsia đã có một chuyến thực tế đến các trường đại học tại Hà Nội, theo đó, Đại học Quốc gia chỉ đào tạo vài trăm kỹ sư một năm, Đại học Bách Khoa thì nhiều hơn nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng cầu thị trường. Chris cũng nhận định, trong năm nay, xu thế vẫn không đổi, sẽ càng có nhiều công ty IT nhảy vào Việt Nam, và nhu cầu kỹ sư tin học thì ngày càng tăng. Đây cũng chính là lợi thế và cơ hội cho ITviec khai thác và thực hiện sứ mệnh “xây dựng cộng đồng IT Việt”.

Theo nhận định từ ITviet, sau hơn 8 tháng hoạt động trên thị trường, Java, PHP, .NET là những ngôn ngữ có nhu cầu cần lập trình viên cao nhất, và PHP là ngôn ngữ được nhiều lập trình viên sử dụng nhất. Trong khi Ruby và Python là 2 ngôn ngữ phổ biến nhất ở Sillicon Valley thì tại Việt Nam để tìm được lập trình viên cho 2 ngôn ngữ này là rất hiếm. Bên cạnh ngôn ngữ lập trình, tiếng Anh là kỹ năng được yêu cầu cao thứ nhì đối với lập trình viên.

Infographic dưới đây từ ITviec cũng tổng kết những kỹ năng có thể giúp lập trình viên dễ kiếm việc nhất 2013 (theo LinkedIn) bao gồm: phát triển ứng dụng di động, điện toán đám mây và ngôn ngữ Ruby, Perl, Python.

Theo ICTNews