Làm thế nào để làm việc ÍT-NHANH-HIỆU QUẢ

Nếu trong thế giới của người thượng cổ thì bạn chỉ cần làm việc nỗ lực ngày qua ngày để nuôi mình nhưng đây là thế kỷ 21, bạn còn có rất nhiều mối quan hệ cần chăm sóc, rất nhiều cuộc vui hấp dẫn và còn rất nhiều thứ để học hỏi và khám phá. Vậy làm thế nào để có thể làm việc ÍT – NHANH – HIỆU QUẢ, bạn đọc hãy cùng Appota News tìm hiểu qua nội dung bài tổng hợp dưới đây nhé:

Đi tìm lý do tại sao Paris được xác nhận là thành phố có tuần làm việc ngắn nhất nhưng Pháp lại nổi tiếng có năng suất làm việc cao hơn so với Vương quốc Anh.

Vậy đâu là bí quyết để giúp bạn hoàn thành công việc tốt nhất mà trong thời gian ngắn nhất.

1. Sử dụng thuật ẩn thân

Khóa mình trong căn phòng tránh xa những phiền nhiễu và tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ. Âm thanh là thứ dễ khiến chúng ta dễ mất tập trung, vì vậy hãy thử cách này nếu có thể.

2. Đừng đánh mất tập trung

lam-the-nao-de-lam-viec-it-nhanh-hieu-qua-2

Liệu chúng ta có thể hoàn thành nhiều công việc mà thiếu đi sự tập trung? – Không, chúng ta không thể. Chúng ta nên tập cách làm việc trong thời gian ngắn, cũng sự tập trung cao độ, kết quả mang lại chính là sự hài lòng về những tiến triển tốt trong công việc trong thời gian ngắn.

3. Đơn giản hóa mọi vấn đề

Như Lão Tử nói: “Để đạt được kiến ​​thức, thêm những thứ hàng ngày. Để đạt được trí tuệ, loại bỏ những thứ hàng ngày.” Vì vậy, bạn có thể ngừng làm những công việc không quan trọng? Thói quen “bận rộn” dẫn chúng ta tiếp tục làm những công việc mà không cần phải làm. Luôn cố gắng làm thật nhiều những công việc mà không ai yêu cầu, bởi vì thường thì đó là sự lựa chọn của ý thức trong công việc. Vậy bạn cần làm gì để đơn giản hóa? Giảm email và báo cáo đến mức tối thiểu. Áp dụng cách làm này cho tất cả mọi người.

4. Tìm nhịp điệu trong công việc của bạn

Bạn luôn nghĩ đến việc phải làm vào mỗi buổi sáng, mở hộp email ra và bạn luôn tìm cách để hoàn thành hết những nhiệm vụ từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, khi nhìn lại mình ở tuổi 70, hẳn bạn sẽ tự hào mà nói: “Trời ơi, tôi rất tự hào về việc giữ hộp thư của mình luôn “trống không” vào cuối ngày”. Thay vì thế, bạn nên dành 60 phút đầu tiền trong ngày để hoàn thành một hoặc hai nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện, bạn có thể lên kế hoạch công việc này từ tối hôm trước. Việc này giúp đặt ra những dự định rõ ràng, khi đó não dễ dàng tích hợp để có thể tập trung và kiểm soát công việc.

lam-the-nao-de-lam-viec-it-nhanh-hieu-qua-3

5. Tập trung vào điểm mạnh

Bao nhiêu ngày trong tuần bạn bạn làm những công việc không đúng chuyên môn? Việc bạn tập trung làm những công việc đúng với điểm mạnh của mình sẽ giúp tập trung và hoàn thành tốt công việc, thậm chí tốt hơn.

(Nguồn: theguardian.com)