Hơn 19 tỷ USD năm 2016 là doanh thu của ngành game online

Theo số liệu thống kê của Superdata –  trang web chuyên về thống kê số liệu rất uy tín cho biết: Doanh thu của ngành game online toàn cầu trong năm 2016 đạt hơn 19,8 tỷ USD.

Game Online đang phát triển hàng đầu trong lĩnh vực giải trí

Ngành công nghiệp giải trí Trò Chơi Điện Tử (Game) nói chung và Trò chơi trực tuyến (Game Online) nói riêng đang có những bước tiến vũ bão trên con đường trở thành lĩnh vực giải trí hàng đầu của thế giới. Trong một báo cáo được đăng tải trên trang Superdata, trang web chuyên về thống kê số liệu rất uy tín, cho thấy trong năm 2016, Game Online đã thu về hơn 19,8 tỷ USD.

hon-19-ty-usd-nam-2016-la-doanh-thu-cua-nganh-game-online-1

Trong tổng doanh thu 19,8 tỷ USD, chỉ có 2,7 tỷ USD đến từ các game có thu phí, còn lại 17,1 tỷ USD đến từ những tựa game miễn phí. Điều này cho thấy sự vượt trội của các game miễn phí, nơi nhà sản xuất và phát hành có thể thu tiền từ các dịch vụ và vật phẩm bày bán trong game, thay vì ép người chơi bỏ tiền mua một tựa game mà họ chưa thẩm định được chất lượng và sự phù hợp với bản thân.

Báo cáo cũng đưa ra dự đoán trong năm 2017, tổng doanh thu của ngành Game toàn cầu ước tính đạt 20,1 tỷ USD và năm 2018 là 20,8 tỷ USD. Sự tăng trưởng này chủ yếu vẫn đến từ các game miễn phí, trong khi game thu phí hoàn toàn phụ thuộc vào World Of Warcraft của Blizzard vốn có tuổi đời đã hơn 10 năm.

Phân khúc thị trường, game online miễn phí đạt doanh thu cao

Về lượng người tiêu dùng, Châu Á vẫn là nơi mang lại doanh thu cao nhất khi chi đến 12,6 tỷ USD cho việc chơi game. Con số này ở Châu Âu là hơn 3,5 tỷ, Châu Mỹ Latin là 1 tỷ, Bắc Mỹ là 2,5 tỷ và phần còn lại của thế giới là khoảng 250 triệu USD. Nhìn chung, khu vực Đông Á và Đông Nam Á, đặc biệt là Trung Quốc vẫn đang là thị trường béo bở nhất trên toàn thế giới.

hon-19-ty-usd-nam-2016-la-doanh-thu-cua-nganh-game-online-2

Có đến 6 trong số 10 game có doanh thu cao nhất trên PC trong năm 2016 là đến từ các game miễn phí, trong đó cao nhất là Liên Minh Huyền Thoại với trung bình khoảng 150 triệu USD mỗi tháng. Số lượng người chơi của tựa game MOBA này đã đạt con số gần 100 triệu người. Đột Kích là tựa game có doanh thu lớn thứ 2 trong khi đó World Of Warcraft vẫn đang là game thu phí bền vững nhất.

hon-19-ty-usd-nam-2016-la-doanh-thu-cua-nganh-game-online-3

Về phía thị trường game mobile, dù chưa có báo cáo doanh thu cụ thể nhưng theo thống kê trong nửa đầu năm 2016 thì Monster Strike đã vượt mặt Clash of Clans và Clash Royale để trở thành game di động có doanh thu lớn nhất. Đó là chưa tính đến bom tấn Pokemon GO ra mắt nửa cuối năm. Nhiều khả năng, Pokemon GO chính là game di động có doanh thu cao nhất trong năm 2016.

Qua số liệu thống kê của Superdata cho thấy game online miễn phí đang rất chiếm ưu thế hơn các game trả phí. Còn game mobile vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới trong các bài viết tiếp theo.