Facebook ra mắt ứng dụng Notify cho màn hình khóa iPhone

Ngày hôm qua tức ngày 12/11 Facebook  chính thức ra mắt ứng dụng Notify cho iOS giúp người dùng iPhone có thể dễ dàng theo dõi các thông tin liên quan đến kinh doanh, giải trí, văn hóa… ngay trên màn hình khóa của mình.

Ứng dụng Notify của Facebook ra mắt người dùng

Đúng như kế hoạch, Facebook đã chính thức ra mắt Notify là một ứng dụng iOS sẽ cho phép người dùng đăng ký để có thể nhận tin tức hàng ngày từ rất nhiều trang báo mà họ ưa thích. Có thể thấy trong ngày ra mắt, Facebook đã hợp tác với 70 báo, nhà xuất bản đối tác lớn như CNN, The Weather Channel, Bloomberg, Comedy Central, Vevo, và Vox Media.

facebook-ra-mat-ung-dung-notify-cho-man-hinh-khoa-iphone 1

Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Notify trên iOS

Người dùng sẽ được quyền lựa chọn theo dõi tin tức theo các chủ đề mà mình muốn xem hàng ngày đầy đủ mọi lĩnh vực như kinh doanh, văn hóa, giải trí, thực phẩm và đồ uống…

Tiếp theo trong mỗi chủ đề, bạn tiếp tục chọn các loại notification mà mình muốn nhấn. Ví dụ:  ở chủ đề giải trí nếu là người yêu thích những bộ phim hay và mới thì bạn có thể đăng ký theo dõi những trailer mới và nóng, hay. Trong mục The Local (địa phương), bạn có thể chọn nhận các tin tức nóng hổi xảy ra ở khu vực địa lý mình sinh sống, hoặc nhờ Notify thông báo thông tin về thời tiết tại địa phương mình.

facebook-ra-mat-ung-dung-notify-cho-man-hinh-khoa-iphone 2

Từ phía Facebook họ hy vọng rằng với việc cho phép tùy biến sâu và điều chỉnh sâu thì người dùng có thể chọn cho mình các nội dung phù hợp mà mình yêu thích nhất chứ không bị tràn ngập trong hàng loạt thông báo notification mà không biết nên chọn thông tin nào để đọc.
Sau khi lựa chọn được lĩnh vực và thông tin mà mình thích thì Notify sẽ gửi tiêu đề các bài viết đến thẳng tới màn hình khóa của smartphone, giúp bạn theo dõi tin tức thời sự theo thời gian thực. Khi click vào, bài viết sẽ được mở bằng trình duyệt web gốc của chính Notify. Ưu điểm của ứng dụng này là bạn có thể lưu lại để đọc lúc khác khi mà chưa có thời gian để đọc.
Hiện tại thì ứng dụng Notify chỉ mới có mặt trên App Store tại Mỹ. Chính vì thế mà người dùng muốn trải nghiệm ứng dụng này sẽ phải chuyển app store trên iPhone của mình về App Store của Mỹ thì mới có thể cài đặt. Cũng chưa có thông tin chính thức từ phía Facebook sẽ tung ứng dụng Notify cho Android vào thời gian nào.