Facebook bắt buộc người dùng cài ứng dụng Messenger

Sau nhiều tuần triển khai thử nghiệm, Facebook đã chính thức yêu cầu thành viên cài thêm ứng dụng chat của họ mới có thể sử dụng tính năng chat với bạn bè.

Mặc dù có trong tay con bài “máu mặt” là Whatsapp nhưng Facebook vẫn nhăm nhe biến ứng dụng Facebook Messenger của mình thành một ứng dụng OTT đích thực. Cụ thể, trong vài ngày gần đây, người dùng ứng dụng Facebook trên các thiết bị di động đã không thể chat với bạn bè của mình nếu không cài ứng dụng Facebook Messenger. Để có thể sử dụng tính năng chat này, bắt buộc bạn phải cài thêm ứng dụng Messenger.

Facebook tiếp tục cho rằng họ thích làm gì thì làm.

Tại thời điểm cuối tháng 7, số lượng user FB Messenger là khoảng 200 triệu tương đương 1/5 user hiện có của FB. Chắc chắn con số này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới đây khi người dùng không còn sự lựa chọn nào khác nếu vẫn tiếp tục sử dụng FB và thật sự, ứng dụng này đã chễm chệ Top 1 ngay trong ngày hôm qua tại bảng xếp hạng ứng dụng rất nhiều quốc gia.

Động thái này có thể hiểu được rằng, Mark Zuckerberg đang muốn biến FB Messenger thành một OTT chính hiệu, cạnh tranh với các OTT khác trên thị trường. user đang sử dụng FB quen muốn chat sẽ phải quay sang Fb Messenger, dần dần hình thánh thói quen cho user: Muốn chat là vào luôn FB Messenger cho tiện. Kịch bản nghe có vẻ khá khả thi khi FB đang nắm trong tay số lượng user lớn hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác và việc dạy cho người dùng thói quen mới bất chấp họ có đồng ý hay không là chuyện quá bình thường ờ phố huyện ( Trong quá khứ là câu chuyện về giao diện Timeline và NewsFeed).

Nói thêm, vừa hôm qua, Facebook đã bắt một loạt user phải đổi lại password, gây phiền hà cho rất nhiều người nhưng vẫn chưa đưa ra bất cứ lời giải thích nào cho đến thời điểm viết bài này.

Phản ứng từ người dùng.

Và như bao lần trước, FB lại nhận đủ gạch đá từ phía người dùng. Trên khắp các phương tiện truyền thông từ tây đến ta, rất nhiều người dùng đã lên tiếng phản đối hành động này của Facebook.

FB-4-2652-1407814786.jpg FB-3-7247-1407814786.jpg

Một người dùng chia sẻ. “Cảm ơn vì đã buộc cả tỷ người dùng phải tải ứng dụng ngu ngốc này về chỉ để gửi tin nhắn. Tôi hoàn toàn hài lòng với ứng dụng Facebook trên di động vì nó đáp ứng được mọi nhu cầu của tôi. Sao tôi lại phải cài cả một ứng dụng mới với chức năng gần như chẳng khác gì cái cũ?” Tồi tệ hơn, ứng dụng FB Messenger chỉ dành được 1 sao trong phần đánh giá ứng dụng

 

FB-5-2904-1407814786.jpg

 

Có vẻ như Facebook đang đi theo cách họ đã từng làm trong quá khứ và việc nhận nhiều phản ứng từ người dùng cũng đã nằm trong dự liệu của Mark, không biết rằng sự phản ứng dữ dội của người dùng có khiến FB phải thay đổi suy nghĩ hay tất cả lại như xưa, mưa lâu thấm đất, dùng nhiều cũng quen. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Trong thời gian này, những người vẫn muốn chat FB  không muốn dùng FB Messenger có thể làm cách sau: Cài FB Messenger và xóa đi hoặc  trong thời điểm đang cài, nhanh tay xóa ứng dụng FB messenger đi. Không rõ đây là chủ ý của Facebook hay một lỗ hổng nhưng trước mắt, cách này vẫn đang rất hiệu quả.

Team Lá Cải – Appota