CEO mới sẽ hướng Intel tập trung vào thị trường di động

Mới đây, Brian Krzanich, CEO mới của tập đoàn Intel đã thông báo về việc tập trung sắp tới của công ty sản xuất chip hàng đầu thế giới này vào thị trường smartphone và máy tính bảng đang phát triển nhanh chóng nhằm đuổi kịp các đối thủ đang bỏ xa họ.

Krzanich đã được bổ nhiệm lên làm giám đốc điều hành tại hội nghị cổ đông thường niên của Intel thay cho giám đốc Paul Otellini sau khi ông này đột ngột tuyên bố nghỉ hưu vào tháng Mười Một. Dưới thời Otellini, Intel đã bỏ mặc thị trường di động tiềm năng trong khi nhu cầu tại thị trường vi xử lí máy tính của họ không còn nhiều như trước kia và đang có xu hướng giảm dần.

Phát biểu tại đại hội cổ đông, Krzanich cho rằng: ”Chúng ta đã để lỡ cơ hội, chúng ta đang chậm lại với thị trường di động và máy tính bảng đang phát triển nhanh chóng. Nhưng chúng ta có thể tin tưởng chắc chắn rằng chúng ta có thể làm được vì chúng ta có căn bản tốt.”

Intel sẽ tập trung vào thị trường di động

Tính đến nay, Krzanich đã có 30 năm làm việc tại Intel và ông đã đóng góp vào việc tạo nên tên tuổi cho Intel như ngày nay. Krzanich cùng Renee James, người cũng mới được bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng quản trị đã tiến hành cuộc họp mặt với các khách hàng sản xuất. Phát biểu trước cuộc họp, Krzanich nhận định: “Đây chính là nơi thị trường đang chuyển mình và đây là nơi chúng ta cần Intel chuyển mình”, Krzanich nói:”chúng tôi sẽ thực hiện điều chỉnh trong cấu trúc và trong sự lựa chọn sản phẩm.”

Trong nhiều thế kỉ nay, Intel vẫn được xem là công ty đi đầu trong ngành công nghiệp máy tính cá nhân nhưng Intel dường như đang phản ứng chậm chạp trước sự bùng nổ của thị trường smartphone và máy tính bảng. Thị trường này hiện đang bị thống lĩnh bởi đối thủ cạnh tranh của hãng là ARM Holdings Plc. Các hãng sản xuất điện thoại và máy tính bảng nổi tiếng như Qualcomm và Samsung Electronics đều tự sản xuất ra chip có nhân của ARM Holdings Plc.

Trước đây, Intel luôn nổi tiếng về sự đột phá và nắm bắt xu hướng thời đại. Việc bổ nhiệm Krzanich giống như một lời khẳng định của hội đồng quản trị Intel rằng công ty nắm giữ mạng lưới nhà máy tiên tiến trị giá hàng tỉ đô này vẫn  đang nắm giữ chìa khóa đi đến thành công. Bên cạnh đó, sự thăng chức của giám đốc kĩ thuật James cũng muốn nhấn mạnh vào niềm tin phát triển phần mềm cùng những dịch vụ liên quan khác của Intel.

Lãnh đạo mới của Intel: ông  Brian Krzanich và bà Renee James

Giám đốc tài chính Stacy Smith cho rằng những nhận xét của Krzanich rất quan trọng. Phát biểu với Reuters, ông nhận định: “Việc tập trung vào khách hàng cuối cùng, tập trung vào thực hiện sản phẩm và tập trung cao độ vào phân khúc thị trường siêu di động vô cùng quan trọng.”

Tuần trước, Intel đã công bố cuộc cải tổ lớn nhất từ trước đến nay cho bộ vi xử lý di động Atom. Bộ vi xử lí của Intel từng được sử dụng trên một số smartphone tại châu Á, châu Phi và châu Âu nhưng công ty vẫn chưa cho ra mắt các sản phẩm mang tính phát triển lâu dài.

Một sản phẩm công nghệ không dây tốc độ cao của Intel đã được Qualcomm đặt hàng và được sử dụng trên các smartphone phát hành tại Mỹ, gồm có iPhone của Apple và dòng sản phẩm Galaxy của Samsung.

(Dịch)

Theo http://www.businessspectator.com.au