CEO Đỗ Tuấn Anh – Diễn giả tại sự kiện Google Business Group (GBG) Hà Nội

Lần đầu tiên GBG Hà Nội ra mắt, chính thức đặt nền móng cho sự kết nối, xây dựng và phát triển cho cộng đồng Google Business tại miền Bắc. Đồng thời đã tổ chức Event “ Google Business Group” tại HUB IT nhằm giúp các Startup trẻ có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệp lập nghiệp – làm việc với các diễn giả có tiếng trong lĩnh vực công nghệ và CEO Đỗ Tuấn Anh – một trong những Startup hàng đầu Việt Nam cũng đóng vai trò là người dẫn đường cho các bạn trẻ trong sự kiện này.

Làn sóng công nghệ đã quét qua gần như toàn bộ khắp các châu lục, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với tất cả các doanh nghiệp trên toàn cầu. Và tất nhiên, làn sóng này không thể bỏ qua Việt Nam – nước có tốc độ tăng trưởng Internet đứng đầu Đông Nam Á. Trong bối cảnh công nghệ thay đổi, phát triển với tốc độ từng ngày, các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều các vấn đề và tìm hướng giải quyết. Đây là một bài toán không hề đơn giản cho các Doanh Nhân tương lai.

Nắm bắt xu hướng này, GBG Việt Nam đã tổ chức sự kiện Google Business Group tại Hà Nội. Đây vừa là buổi ra mắt GBG Hà Nội vừa là buổi trao đổi của rất nhiều diễn giả có tiếng trong làng công nghệ Việt Nam để giao lưu, trò chuyện, chia sẻ những bài học, kinh nghiệm cùng với các bạn khán giả, Startup trẻ. Các diễn giả đã ghi lại dấu ấn tại sự kiện với những bài phát biểu cực kỳ hữu ích về môi trường khởi nghiệp,cũng như  hỗ trợ thành viên nâng cao kiến thức, phát triển kinh doanh thông qua các công cụ, nguồn lực, và kiến thức họ cần.

Thông qua buổi thảo luận cùng khán giả, các diễn giả đã đưa ra những câu chuyện, chủ đề, thông tin xoay quanh  Google – Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới và những điều mà Google đã làm được từ khi thành lập cho đến nay. Mr. Vũ Việt Dũng (Dũng Gờ) – Founder của GBG Việt Nam, giới thiệu về “GBG Ho Chi Minh” ; Mr. Phillip Phùng – Tư vấn Quốc gia Việt Nam tại Google Asia Pacific, nói về chủ đề “Google và Việt Nam”; Ms. Phương Nguyễn – Cố vấn tài khoản Adwords – Nhà Hoạt Động Quảng Cáo tại Google Asia Pacific chia sẻ vấn đề: “ Kinh doanh trong bối cảnh hiện nay”… Tất cả các vấn đề mà các diễn giả nêu ra trong sự kiện đã giúp các Startup trẻ có thêm kiến thức về các công cụ mà Google đã cung cấp: Quảng cáo, tìm kiếm, liên lạc… Và so sánh mức độ truy cập Google của người dùng Việt Nam so với các Quốc Gia trong khu vực; sự phát triển công nghệ thông tin – liên lạc tại Việt Nam, quá trình hoạt động và mối quan hệ của Google…

Trong sự kiện này, CEO Đỗ Tuấn Anh của Appota đã được mời tham dự và trao đổi với chủ đề “Các Doanh Nhân nghĩ như thế nào về hệ sinh thái Doanh Nghiệp mà Google đã làm” . Tại đây, anh đã chia sẻ thẳng thắn những quan điểm, cảm nhận, điểm mạnh, điểm yếu về các công cụ – tiện ích mà Google cung cấp: Gmail, Hangout, Gooleplus…so với những công cụ của các công ty Công Nghệ khác đã từng có trước đây. Đồng thời, trong buổi trò chuyện, CEO Đỗ Tuấn Anh đã truyền tải, chia sẻ kỉ niệm – quá trình mà anh thực tế tại chính Tập đoàn Công Nghệ lớn nhất Thế Giới này ở Silicon Valley – Mĩ. Tại Google, anh đã được tham quan nơi làm việc, phong cách làm việc, con người, bộ máy hoạt động, quá trình thu mua – sát nhập các công ty công nghệ, qúa trình hoạt động – tồn tại – thành công của Google… Những gì đã nhìn thấy và nghe thấy được Anh đều tiếp thu và đưa vào áp dụng thực tế tại Appota.

 

Cũng trong sự kiện GBG lần này, CEO Đỗ Tuấn Anh đã đồng thời thuật lại “con đường lập nghiệp của Anh cùng các cộng sự  và đi đến thành công của Appota như ngày hôm nay” nhằm mục đích giúp các bạn khán giả, Doanh Nhân tương lai có thêm niềm tin, định hướng cho các dự án, Startup sắp tới của mình.