Captain Strike – gMO đầu tiên của người Việt ra quốc tế, phát hành bởi Appota, cán mốc 1 triệu download

ICTNews – Cán mốc 1 triệu lượt tải sau 3 tháng ra mắt, CEO JOY Lê Giang Anh có những chia sẻ thú vị xung quanh tựa Game gMO đầu tiên của Việt Nam xuất xưởng ra thị trường thế giới.

Được ghi nhận là tựa game mobile TPS (bắn súng góc nhìn thứ ba) đầu tiên của Việt Nam xuất xưởng ra thị trường thế giới, Captain Strike sau 3 tháng chính thức ra mắt đã đạt được những con số rất ấn tượng: leo lên vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng game mobile TouchArcade sau 2 ngày ra mắt và đến thời điểm này đã cán mốc 1 triệu lượt cài đặt trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn nhanh với Lê Giang Anh – CEO JOY Entertainment Studio về những kinh nghiệm quý báu anh có được sau 3 tháng triển khai Captain Strike.

Giang Anh cho biết đây là lần đầu tiên JOY Entertainment đưa một gMO phục vụ người chơi mang tầm quốc tế nên nhóm phát triển đã gặp phải một số khó khăn nhất định.

“Trong suốt quá trình vận hành game, nhóm mình cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, về cơ bản đây là những vấn đề xuất phát từ sản phẩm và nội dung của game nên nhóm hoàn toàn kiểm soát được”.

Một vấn đề được nhắc đến là việc liên tục phải nâng cấp server game vào những thời điểm có sự tăng đột biến về người dùng để đáp ứng được trải nghiệm chơi game tốt nhất. “Game thủ quốc tế có lối chơi tương đối chuyên nghiệp, họ có phản ứng rất nhanh đối với bất kỳ trải nghiệm không tốt nào về game, do vậy nhóm đã xác định luôn tập trung cao độ để đảm bảo các trận đấu trong game được diễn ra với chất lượng tốt nhất”, Giang Anh cho biết.

Ảnh chụp màn hình của game Captain Strike.

Trải qua rất nhiều thăng trầm cùng với ngành phát triển game mobile, CEO trẻ của JOY luôn tâm niệm rằng chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của một game, nếu những Studio game Việt tự tin khi đang có trong tay một sản phẩm đủ tốt thì thị trường quốc tế hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của họ. “Việc làm game cho thị trường quốc tế không quá khó. Điều này có nghĩa là, nếu sản phẩm của bạn tốt, có tính sáng tạo và hướng đến người dùng thì cứ tự tin mà đánh”

Lê Giang Anh và các thành viên của JOY  Entertainment.

Quay lại thời điểm ba tháng trước, khi Captain Strike ra mắt thị trường quốc tế và trước đó là hiện tượng Flappy Bird, đã có nhiều người dự đoán rằng sẽ xuất hiện một phong trào mà các Studio trong nước bắt đầu đem game Việt đi chiếm lĩnh các thị trường khác trong khu vực. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này mọi thứ vẫn rất im ắng. Giang Anh chia sẻ thêm: “Đa phần các nhà phát triển đều e ngại khi mang game của mình ra thị trường quốc tế, bởi họ chưa có nhiều kinh nghiệm tại thị trường này, do đó việc phát hành game luôn tiềm ẩn rủi ro nhất định”

Anh cũng cho biết thêm, một trong những yếu tố không thể thiếu trong sự thành công của Captain Strike có đó là sự kết hợp chặt chẽ giữa JOY và nhà phát hành game Appota Inc. Để có thể vận hành tốt Captain Strike với số lượng người dùng rất lớn đến từ hơn 40 quốc gia khác nhau với lượng người chơi hàng ngày lên đến 35000 người dùng thì đội ngũ phát triển và vận hành đã làm việc một cách nỗ lực và nghiêm túc.

“Nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro khi đưa gMO ra thị trường quốc tế thì việc hợp tác với một NPH game có đủ năng lực và kinh nghiệm trên thị trường quốc tế là điều cần thiết. Việc hợp tác giữa JOY và Appota Inc sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên, giúp JOY có thể tập trung hoàn toàn vào những vấn đề kỹ thuật, liên quan đến sản phẩm”, Giang Anh chia sẻ.

Hiện nay, chất lượng game mobile của Việt Nam đang được cải thiện rõ rệt, tiến đến tiệm cận với các tiêu chuẩn game trong khu vực. Hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ được chứng kiến nhiều gMO Việt xuất hiện trên các bảng xếp hạng game quốc tế, giúp các Studio khác tự tin khi tiến ra thị trường rộng lớn này.

 

Theo ICTNews