Cổ phiếu HTC tăng mạnh sau thỏa thuận với Apple

Ngày 12/11, cổ phiếu của nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) là HTC đã tăng kịch trần 7% lên mức 8,33 USD/cổ phiếu sau khi hãng này thông báo đã đạt được một thỏa thuận với “đại gia” Apple (Mỹ) về bằng sáng chế.

Thỏa thuận trên phạm vi toàn cầu giữa HTC và Apple cuối tuần qua sẽ đặt dấu chấm hết cho những tranh chấp pháp lý về quyền sở hữu trí tuệ giữa HTC và Apple. Động thái đó đã nhanh chóng đem lại sự lạc quan cho cổ phiếu của HTC trên thị trường chứng khoán khi các nhà đầu tư cảm thấy một trong những yếu tố không chắc chắn đối với nhà sản xuất này đã được dỡ bỏ.

Bên cạnh đó, giới phân tích cho rằng còn cần kể thêm sự kiện sắp diễn ra là HTC công bố điện thoại thông minh đầu tiên của hãng với màn hình rộng 5 inch cũng tác động tích cực đến giá cổ phiếu. Dự kiến, sản phẩm mới này sẽ được trình làng ngày 13/11 tại Mỹ.
Thỏa thuận về bằng sáng chế giữa HTC với Apple đến vào thời điểm hãng này đang lép vế trong cuộc cạnh tranh quyết liệt cùng “Trái táo cắn dở” và Samsung của Hàn Quốc. Các “đại gia” công nghệ thường chĩa mũi nhọn công kích vào nhau bằng những vụ kiện về bằng sáng chế.
Trước khi đạt được thỏa thuận, HTC cũng như một số nhà sản xuất điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android khác đã bị Apple kiện vi phạm các bằng sáng chế của nhà sản xuất iPhone, iPad này.
Tháng trước, HTC công bố lợi nhuận ròng trong quý 3 từ tháng 7 đến tháng 9 đã giảm 79,1% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 133,1 triệu USD.
( Theo newsCN)