Báo cáo thị trường mobile Việt Nam Q1-2016

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-1

Báo cáo thị trường mobile Việt Nam Quý 1 năm 2016 cung cấp những thông tin quan trọng của thị trường di động của Việt Nam và thế giới. Bạn đọc cùng Appota News tìm hiểu một số xu hướng thú vị trong quý I năm 2016 nhé:

Thị trường mobile thế giới

Số lượng người dùng smartphone trên thế giới tính tới hết quý 1 năm 2016 đạt 1,9 tỷ người – chiếm 25% dân số thế giới và 42% số lượng người dùng di động.

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-2

Trong đó, số lượng người dùng Android chiếm 82%, tiếp sau đó là iOS, Windows Phone và các hệ điều hành khác lần lượt là 15,1%;1,6%;1,3%

Xu hướng “ăn smartphone, ngủ smartphone” dường như chưa bao giờ thể hiện rõ ràng như hiện nay khi mà trung bình có tới 73% người dùng coi smartphone là vật bất ly thân của mình.

Dưới đây là biểu đồ thời lượng sử dụng smartphone theo từng độ tuổi:

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-3

Và các hoạt động hàng ngày trên di động:

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-4

Một số hình ảnh khác trong báo cáo thị trường mobile Quý I 2016

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-5

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-6

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-7

Thị trường mobile Việt Nam

Báo cáo cũng công bố số liệu về số lượng người sử dụng internet (theo giới tính) và các thiết bị di động (theo hệ điều hành). Bạn đọc có thể theo dõi ở hình dưới đây:

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-8

Theo đó những thể loại game được yêu thích nhất phải kể tới như: dòng game nhập vai, thẻ bài và casino.

Một số tựa game mobile gây được sự chú ý của cộng đồng game thủ trong quý I 2016: Tiên Nghịch, Tập Kích, Thương Khung Chi Mộng, Tiên Ma Chiến, LOL Arena, Hoa Thiên Cốt, Bách Chiến Mobile và Độc Cô Cửu Kiếm Mobile.

Top 3 sự kiện tiêu biểu của xu hướng di động trong Q1 2016

Viettel cho phép trả tiền mua ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản di động và MoMo được đầu tư 28 triệu USD và dự án Hachi được thương mại hóa là ba sự kiện quan trọng của ngành di động Việt 3 tháng đầu năm 2016.

Viettel cho phép trả tiền bằng tài khoản di động để mua ứng dụng trên Google Play

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-9

Với việc thanh toán bằng tài khoản di động, người dùng Việt hoàn toàn có thể mua các ứng dụng từ kho Google Play mà không cần phải có thẻ thanh toán quốc tế như trước đây. Được đánh giá là một bước tiến dài trong phương thức thanh toán tại Việt Nam. Theo Appota, cứ mỗi lần thanh toán bằng tài khoản di động Viettel, người dùng phải trả thêm 10% giá trị ứng dụng; tỷ lệ ăn chia giữa Google với nhà phát triển vẫn là 30/70.

MoMo được đầu tư 28 triệu USD

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-10

Tổng giá trị đầu tư dành cho MoMo của Standard Chartered PE và Goldman Sachs là 28 triệu USD. Với mức đầu tư “khủng” như vậy MoMo chắc chắn sẽ mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều khách hàng hơn, qua đó góp phần thúc đẩy thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển.

Dự án Hachi được thương mại hóa

Theo Appota, Hachi – nền tảng trên di động giúp tự động hoàn toàn việc tưới tiêu và chiếu sáng cho hệ thống trồng rau sạch tại gia đình. Là ứng dụng internet of things (IoT) đầu tiên được đưa ra thị trường.

bao-cao-thi-truong-game-mobile-viet-nam-q1-2016-11

Hachi tư vấn và lắp ráp hoàn chỉnh một hệ thống trồng rau sạch tại nhà. Bên cạnh đó là cung cấp và điều khiển hệ thống tưới tiêu, chiếu sáng qua smartphone.

Sự ra mắt của Hachi, theo những dự báo của Appota, chỉ là khởi đầu cho một loạt các dự án khởi nghiệp IoT trong năm 2016.

Xem chi tiết báo cáo tại: http://www.slideshare.net/appota/vietnam-mobile-report-q1-2016/


Appota News

Comments

comments

Leave a Reply