Báo cáo của Comscore: Southeast Asia Digital future in focuse 2013

Với hơn 16,1 triệu người sử dụng internet mỗi tháng, Việt Nam là quốc gia đứng đầu trong khu vực ASEAN về số lượng người tiếp cận Internet, tăng 14% so với 2012.

Một số điểm nổi bật trong báo cáo:

– Kết quả khảo sát của comScore cũng cho thấy nam giới vào mạng nhiều giờ hơn so với nữ giới, đặc biệt là ở Việt Nam, Singapore và Thái Lan.

– Trong lĩnh vực bán lẻ, Amazon và Lazada chiếm ưu thế hơn so với các trang mạng bàn lẻ khác trong khu vực. Nhưng tại Việt Nam, các trang mạng bán lẻ địa phương, như Vatgia.com, được sử dụng nhiều hơn vì bằng tiếng Việt.

– Đáng chú là việc sử dụng các thiết bị khác nhau trong từng thời điểm trong ngày. Theo đó máy tính bàn được dùng chủ yếu trong giờ làm việc, trong lúc các thiết bị di động như điện thoại cầm tay hay máy tính bảng (notebook, tablet) lại được dùng để truy cập Internet vào buổi tối.

– Facebook tiếp tục chiếm ngôi vị số một tại thị trường này.

– Trong khi đó YouTube là trang web giải trí hàng đầu tại các thị trường ở Đông Nam Á. Mức độ xem video trên mạng tăng đều đặn, nay đạt 42 triệu người xem trong khu vực, trong đó Việt Nam đạt mức tăng kỷ lục, 14%, chỉ sau Philippines (18%) mà thôi.

– Trung bình, người Việt Nam dành ra 194 phút để đọc tin tức. VNexpress vẫn là trang tin có lượng người đọc cao nhất
Mời các bạn theo dõi chi tiết báo cáo ở slide dưới:


Nguồn: Action.vn/ ComScore