Apple sẽ đạt được 18 tỉ $ trong tổng số 27 tỉ $ doanh thu của thị trường trong năm 2013

Theo báo cáo mới đây của API Research, thị trường ứng dụng sẽ đạt được doanh thu khổng lồ trị giá 27 tỉ đô trong năm nay. Tuy nhiên, khoảng cách doanh thu giữa iOS và Android vẫn không có chiều hướng thay đổi.

Google Play phát triển rất nhanh nhưng vẫn còn cách xa App Store về khoảng cách doanh thu

“iOS sẽ tiếp tục dẫn đầu, hệ điều hành này được dự đoán sẽ tạo ra 2/3 doanh thu ứng dụng dành cho smartphone và máy tính bảng vào năm 2013.” Chuyên gia phân tích Josh Flood của ABI cho rằng “Dù Android mới vượt qua Apple về tổng lượng ứng dụng, người sử dụng iOS vẫn tỏ ra rằng họ sẵn sàng bỏ tiền với kho tải của Apple. Khoảng cách doanh thu giữa 2 hệ điều hành này có vẻ sẽ không được rút ngắn hơn trong 18 tháng tới.” Bất chấp sự tăng trưởng của Android với lượng người dùng lên tới 900 triệu người, khoảng cách doanh thu giữa 2 kho tải Google Play và App Store vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong thời gian dài.

 

Cuối năm ngoái, doanh thu của kho tải ứng dụng iOS cao gấp 4 lần so với Google Play dù Google Play đã phát triển rất nhanh. Trong khi Apple đạt được 50 tỉ download sớm hơn Google, Google Play vẫn đang nỗ lực thu ngắn khoảng các doanh thu, và quả thực Play Store đã có những tiến bộ rất nhanh chóng khi mà doanh thu cho đến cuối tháng 4 của Apple chỉ còn cao hơn Google Play 2,4 lần.

Máy tính bảng chính là lí do

“Cho đến bây giờ, doanh thu ứng dụng từ smartphone vẫn cao hơn nhiều so với doanh thu từ máy tính bảng. Tuy nhiên, doanh thu từ máy tính bảng sẽ nhanh chóng đuổi kịp và vượt smartphone trong năm 2017.”

Dù doanh thu từ iPad thấp hơn từ iPhone khá nhiều nhưng doanh thu từ iPad lại cao hơn rất nhiều so với tổng lượng doanh thu từ các sản phẩm máy tính bảng của các hệ điều hành khác. Chúng ta đều biết về sự dẫn đầu thị trường máy tính bảng của Apple đặc biệt ở các nước phương Tây. Theo ABI, điều đó cũng nghĩa rằng Apple sẽ vẫn có thể kiếm được phần lớn doanh thu từ app, tương đương với 66% doanh thu trên toàn thị trường.

Thêm một lí do nữa, đó là bên cạnh doanh thu lớn từ ứng dụng, doanh thu đa phương tiện của Apple thậm chí còn cao hơn. 575 triệu người dùng của Apple đã chi 20 tỉ $ 1 năm cho game, nhạc, video, phim ảnh, sách báo và ứng dụng tương đương với 43 $/năm/người. Đây chính là một trong những lí do lớn vì sao Apple luông đứng đầu thị trường.

Theo Venturebeat