Apple sẽ không trì hoãn phát hành iMac mới sang năm 2013

Báo cáo tuần trước cho biết vấn đề sản xuất iMac mới của Apple có thể trì hoãn đến năm 2013, nhưng có vẻ như mục tiêu phát hành của sản phẩm vẫn còn và sẵn sàng tung ra trên toàn thế giới trong năm nay.

Tuần trước, một blog của Pháp cho rằng Apple có thể phải trì hoãn phát hành iMac đến tận năm sau. Dù tính chính xác của báo cáo vẫn chưa thể được xác nhận nhưng việc một sản phẩm của Apple bị trì hoãn phát hành không còn là một điều bất ngờ nữa.

Tuy nhiên, 9to5Mac đã bác bỏ thông tin trên và cho rằng, theo tiết lộ từ một nguồn thân cận thì iMac 21,5 inch đã được cung cấp đến các trung tâm phân phối ở Mỹ và các nơi khác trên thế giới ngay trong tháng 11 này.

Theo dự kiến, iMac 27 inch sẽ mang đến một số tính năng cải tiến cho người dùng, thiết kế mỏng hơn so với phiên bản cũ và sử dụng một số quy trình sản xuất công nghệ cao để phù hợp với tất cả các phần cứng máy tính bên trong. Apple đã gặp rắc rối khi sản xuất iPhone mà theo mô tả của Foxconn thì đó là hoạt động lắp ráp khó khăn nhất, và tin đồn về sự chậm trễ của iMac cũng có thể liên quan đến khả năng tương tự.

Sự khởi động chậm trễ của iMac có thể gây ra hiện trạng khan hiếm trong các cửa hàng và gian hàng trực tuyến. CEO Tim Cook của Apple đã cảnh báo sẽ có sự thiếu hụt đáng kể của iMac trong vòng 3 tháng đầu tiên sau khi khởi động, vì vậy để nhận được một đơn đặt hàng sớm thiết bị có thể là điều khó khăn.

( Thông tin công nghệ)