Apple đối đầu Samsung với tính năng quản lý bằng cử chỉ của iOS 7

Người dùng iPhone hay iPad giờ đây có thể dễ dàng điều khiển thiết bị của mình bằng một cái gật đầu khi Apple ra mắt tính năng kiểm soát bằng cử chỉ cho iOS 7.

Tính năng này cho phép người dùng thao tác trên iPhone hay iPad chỉ bằng những chuyển động như lắc đầu qua trái hoặc qua phải. Đây cũng là một phần trong cam kết của Apple nhằm đưa sản phẩm của họ đến với người dùng mang dị tật và khiếm khuyết cơ thể.

Tính năng này được đặt tên là “Switch Control” nằm trong phần cài đặt, người dùng sẽ có thể sử dụng những cử chị bằng đầu để điều khiển nhiều chức năng khác nhau, gồm có thay đổi âm lượng, mở siri, đến trang home và mở trung tâm thông báo.

Tính năng Swith Control trên iOS 7

Video dưới đây sẽ chỉ ra đôi phần về cách thức hoạt động của tính năng mới. Đây là một tính năng  hữu dụng cho những người gặp khó khăn với việc sử dụng màn hình cảm ứng, tuy nhiên, để hiểu được hết nguyên lí sử dụng không phải việc dễ dàng.

Kiểm soát bằng cử chỉ đang là xu hướng với sự dẫn đầu thị trường của Galaxy S4 cùng phần mềm theo dõi bằng mắt. Với tính năng kiểm soát bằng đầu mới cập nhật trên iOS 7, liệu Apple có thể vươn lên dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh này?

Theo Techcrunch