Apple App Store đạt doanh thu 15 tỷ USD, iOS 8 được dùng nhiều nhất.

Trong một báo cáo vừa được Apple công bố, hãng cho biết trong số 15 tỷ USD doanh thu bán ứng dụng trên kho ứng dụng App Store năm 2014, các nhà phát triển đã thu về cho mình con số khủng lên tới 10 tỷ USD.

Theo Apple, doanh số bán ứng dụng trên App Store đã tăng trưởng 50% trong năm 2014 so với năm trước (10 tỷ USD). Tỷ lệ chia doanh thu giữa Apple và các nhà phát triển là 30% và 70%, do đó trong năm qua Apple đã thu về 4,5 tỷ USD từ doanh thu ứng dụng và hơn 10 tỷ USD còn lại sẽ chia cho các nhà phát triển ứng dụng trên hệ điều hành iOS.

Cũng Theo số liệu mới nhất từ Apple, 68% thiết bị iOS đang chạy iOS 8, tăng 4% so với những số liệu được công bố vào ngày 22/12. Tỷ lệ thiết bị iOS 7 giảm 3% xuống mức 29%, các phiên bản iOS còn lại chiếm 4%.

iOS 8 chiếm 68% thiết bị Apple

Có một điều khá thú vị là cộng tổng ba con số trên chúng ta được tỷ lệ 101%. Có thể nhân viên của Apple đã mắc lỗi trong việc làm tròn các con số hoặc “Táo khuyết” đang có một dụng ý gì khác.

Hãng phân tích thị trường Mixpanel cũng đưa ra những con số thống kê gần tương đương với những gì mà Apple công bố. Cụ thể theo hãng này tỷ lệ iOS 8 là 69,93%, iOS 7 là 27,86% và các phiên bản cũ hơn chiếm 2,21%.

iOS 8 chiếm 68% thiết bị Apple

Tỷ lệ iOS 8 tăng mạnh do trong mùa mua sắm cuối năm, nhiều người tiêu dùng đã mua những mẫu iPhone, iPad mới (chạy phiên bản iOS mới nhất).

Cùng kỳ năm ngoái, iOS 7 chiếm 78% thiết bị của Apple, rõ ràng iOS 8 đang thua kém so với người anh em của mình. Có nhiều lý do khiến tỷ lệ cài đặt iOS 8 ở mức thấp, trong số đó đáng nói nhất là vấn đề iOS 8 yêu cầu bộ nhớ trống quá lớn. Để cài đặt iOS 8, thiết bị của người dùng phải còn trống 2GB dung lượng lưu trữ, một yêu cầu khiến nhiều người dùng gặp khó.

Theo Vnewview