7 điều cần lưu ý trước khi đưa ứng dụng lên Store

 

Kiểm tra UI trên nhiều kích cỡ màn hình khác nhau.

Mỗi ứng dụng cần đảm bảo đồng nhất trên tất cả các thiết bị với kích cỡ giao diện màn hình khác nhau. Nếu giao diện của ứng dụng trên 2 thiết bị khác nhau mà giống nhau thì không cần thiết phải test trên các thiết bị khác

Đánh giá ứng dụng với nhiều tốc độ đường truyền Internet.

Tốc độc đường truyền Internet ảnh hưởng rất nhiều tới việc trải nghiệm ứng dụng của người dùng, tốc độ càng nhanh việc sử dụng càng dễ dàng, hãy test thử với những tốc độ khác nhau để có thể đánh giá chính xác nhất.

Kiểm tra ứng dụng khi không có kết nối Internet.

Trong quá trình test ứng dụng, lập trình viên cần đảm bảo không có vấn đề xảy ra khi mất kết nối Internet hoặc phải đưa ra thông báo để giải thích cho người dùng về việc mất kết nối Internet.

Giám sát sử dụng pin.

LTV cần đánh giá kĩ lưỡng mức tiêu thụ pin khi chạy ứng dụng. Những ứng dụng chạy trên iOS 8 có liệt kê sẵn mức tiêu thụ năng lượng với từng tính năng. Với ứng dụng Android, Battery Stats Plus là công cụ để xác định lượng pin mà ứng dụng sử dụng.

Kiểm tra ứng dụng với các tính năng khác trên điện thoại.

Hãy chắc chắn trong quá trình chạy ứng dụng, tính năng khác của thiết bị di động như nghe, gọi, nhắn tin,…..vẫn hoạt động bình thường.

Kiểm tra sự phù hợp của ứng dụng với Platform guidelines

Android, iOS và Windows đều có guidelines  khác nhau như làm thế nào để hỗ trợ các tính năng khác nhau và các tiêu chuẩn UX. Vì vậy, ứng dụng cần phải tương thích với các guidelines đó.

Kiểm tra ứng dụng khi tải đầy đủ dữ liệu.

Ứng dụng hoạt động nhanh và mượt trong trạng thái “không tải” không có nghĩa là sẽ hoạt động mượt với trạng thái “full tải” . Vì vậy, cần chắc chắn ứng dụng hoạt động tốt trong mọi trường hợp.

 

Theo Arctouch