7 dấu hiệu thể hiện bạn là người thành công

Chẳng cần phải so sánh với các Steve Jobs, Richard Branson hay Taylor Swift, bạn có thể hoàn toàn tự tin rằng mình là người thành công với những dấu hiệu dưới đây.

Có đủ tiền để tự mình đưa ra những quyết định tích cực

Một số người chỉ có thu nhập đủ trang trải mức sống. Tệ hơn, nhiều người buộc phải đưa ra quyết định dựa trên so sánh các nhu cầu cần thiết.

Nếu bạn kiếm đủ tiền và không tiêu quá nhiều, bạn có quyền quyết định sẽ làm gì với số tiền dôi ra đó – có thể là đầu tư, đi nghỉ hoặc tham gia một lớp học… tất cả những gì bạn thích thay vì bắt buộc – thì lúc đó bạn chính là người thành công. Đó là bởi bạn không những thoát khỏi tình trạng không có một xu tiết kiệm mà còn có thể tận dụng số tiền dư ra để khiến mình trở nên thành công hơn.

7-dau-hieu-hien-ban-la-nguoi-thanh-cong-1

Có bạn thân

Tình bạn thân thiết càng ngày càng ít đi. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng số lượng bạn bè cảm thấy có thể thảo luận những vấn đề quan trọng đã giảm xuống, từ mức trung bình 2,94 nay chỉ còn 2,08 trong vòng 20 năm trở lại đây (quá nhiều nếu so với sức mạnh của mạng xã hội)

Nếu bạn có hơn hai hoặc ba người bạn thân, hãy cảm thấy hạnh phúc, không chỉ bởi việc sở hữu các mối quan hệ xã hội mà còn bởi hiệu ứng tích cực của nó tác động tới tuổi thọ sẽ gấp đôi việc bạn tập thể thao hay bỏ thuốc lá.

Có quyền lựa chọn những người xung quanh

Một số người có những nhân viên dưới quyền chỉ khiến họ phát điên. Trong khi những người khác lại có các khách hàng thực sự đáng ghét. Hoặc số khác thì phải quen những kẻ ích kỷ, gàn dở, chỉ biết đến bản thân mình. Điều quan trọng ở chỗ: họ quyết định mình sẽ hợp tác với ai, dù là quan hệ công việc hay cá nhân.

Những người thành công thường thu hút những người thành công khác. Người chăm chỉ thu hút người chăm chỉ. Người tốt thì thường chơi với người tốt. Còn những nhân viên giỏi thì chỉ muốn làm việc cho những ông sếp giỏi.

Nếu những người xung quanh bạn muốn gắn bó với bạn thêm nữa, điều đó chứng tỏ bạn là người thành công. Còn nếu không, đã đến lúc bạn phải bắt đầu thay đổi.

Nhận thấy thất bại là cơ hội để rèn luyện

Thất bại rất tồi tệ nhưng đó cũng là cách tốt nhất để bạn học hỏi và phát triển. Sẽ luôn có những trải nghiệm, thử thách và khó khăn – nhưng cuối cùng sự kiên trì sẽ chiến thắng tất cả.

7-dau-hieu-hien-ban-la-nguoi-thanh-cong-2

Bất cứ người nào thành công cũng đều từng nếm trải thất bại, không chỉ một lần. Vì vậy, hãy coi thất bại là một cơ hội – bạn làm chủ nó, học hỏi từ nó và chịu trách nhiệm đảm bảo rằng từ lần sau kết quả sẽ khác hoàn toàn – đó chính là lúc bạn thành công. Và bạn sẽ càng thành công hơn nữa bởi bạn không bao giờ ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân mình.

Không đòi bất cứ điều gì

Những người cảm thấy thành công không phải là những người thiếu thốn. Họ chấp nhận sự giúp đỡ nếu được đề nghị tuy nhiên, họ cảm thấy mình không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của người khác. Trên thực tế, họ tập trung vào những việc mà họ có thể là được cho người khác.

Để người khác nhận hết sự chú ý.

Bạn có thể tự mình làm hết mọi công việc, làm được những điều tuyệt vời và tận hưởng thành quả của bản thân. Tuy nhiên nếu như bạn không tìm kiếm những lời khen ngợi hoặc giải thưởng, điều này có nghĩa bạn là người thành công. Bạn cảm thấy tự hào về bản thân mình. Bạn không cần vinh quang hay giải thưởng, điều quan trọng là biết rằng mình đạt được những gì. Bạn được sự công nhận từ người khác nhưng không nhất thiết phải cần có nó.

7-dau-hieu-hien-ban-la-nguoi-thanh-cong-3

Sống có mục đích

Người thành công là người sống có mục đích. Điều đó thể hiện ra ở thái độ hào hứng, nhiệt huyết, đam mê và không sợ hãi. Những người thành công chia sẻ niềm đam mê của mình với những người khác.

Tìm thấy mục tiêu tức là bạn đã tìm thấy điều gì đó thôi thúc, truyền cảm hứng, khiến bạn hào hứng muốn khám phá và đạt được. Điều này đồng nghĩa với việc bạn là người thành công, bất kể là số tiền kiếm được bao nhiêu hay người khác nghĩ như thế nào. Vì sao ư? Đó là bởi bạn đang sống theo cách của mình – và đó chính là dấu hiệu rõ ràng nhất của thành công.