7 cuốn sách giúp bạn vượt qua phỏng vấn ở Google, Facebook, Apple

Nếu bạn đang có ý định phỏng vấn để làm kĩ sư phần mềm, tư vấn, đầu tư ngân hàng, bán hàng…. để chắc chắn 100% qua thì nhất định sẽ cần đến những quyển sách này.

Jessica Pointing là một sinh viên năm ba Đại học Harvard. Cô mới vừa được nhận thực tập tại các công ty như Google, Apple, Facebook, Microsoft, McKinsey, Goldman Sachs và Morgan Stanley, đây chắc là niềm mơ ước của rất nhiều người nhất là các bạn trẻ. Cô cũng bật mí rằng: Chuẩn bị mọi thứ là điều rất quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào.

Jessica đã cung cấp cho Business Insider 7 cuốn sách mà cô đã dùng để chuẩn bị cho cuộc “chạy đua” ở các cuộc phòng vấn gay cấn này cùng lí do tại sao nó lại hữu ích đến vậy.

1: Cracking the Coding Interview – Mã hóa cuộc phỏng vấn

 

Đây là cuốn sách của Gayle Laakmann McDowell nội dung cơ bản là tóm tắt các nguyên lý cơ bản của thuật toán và cấu trúc dữ liệu, cùng với hơn một trăm câu hỏi thực hành. Cuốn sách cũng đưa ra nhiều phương pháp khác nhau để giải quyết các câu hỏi lập trình.

7-cuon-sach-giup-ban-vuot-qua-phong-van-o-google-facebook-apple 1

Nó rất thú vị, bạn có thể xem lại lý thuyết, và sau đó thực hành các câu hỏi phỏng vấn luôn.

2: Introduction to Algorithms – Giới thiệu về các thuật toán

“Introduction to Algorithms” dịch ra là Giới thiệu về các thuật toán của tác giả Charles E. Leiserson, Ronald L. Rivest và Clifford Stein.

7-cuon-sach-giup-ban-vuot-qua-phong-van-o-google-facebook-apple 2

Tại đây người đọc được cung cấp các nguyên lý cơ bản của thuật toán và cấu trúc dữ liệu một cách tóm tắt ngắn gọn nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có chút kiến thức và hiểu sâu một số thuật toán nhất định thì mới có thể nắm chắc được.

3: Cracking the PM Interview: How to Land a Product Manager Job in Technology

Cuốn “Cracking the PM Interview: How to Land a Product Manager Job in Technology” có nghĩa là Làm thế nào để giành được vị trí Quản lý sản phẩm trong ngành Công nghệ của tác giả Gayle Laakmann McDowell và Jackie Bavaro

Sách bao gồm nhiều chủ đề khác nhau cho một cuộc phỏng vấn để trở thành một nhà quản lý sản phẩm, ví dụ, các câu hỏi tình huống, các câu hỏi về sản phẩm, và các câu hỏi lập trình.

Những câu trả lời mẫu hữu ích cho buổi phỏng vấn được đưa ra, đặc biệt hơn là giúp chúng ta có thể xây dựng một cấu trúc hoàn chỉnh, hấp dẫn cho câu trả lời của mình. Đây là một cuốn sách toàn diện về các khía cạnh khác nhau của một cuộc phỏng vấn PM.

4: Case In Point – Những trường hợp điển hình)

Nằm trong số những cuốn sách hay, hữu ích cho buổi phỏng vấn tình huống mà Jessica Pointing muốn các bạn trẻ, những người đang chuẩn bị xin vào công ty nào đó sẽ cần đến. Đó là cuốn Case In Point của của Marc P. Cosentino.

7-cuon-sach-giup-ban-vuot-qua-phong-van-o-google-facebook-apple 3

“Case In Point” là một cuốn sách kinh điển về các tình huống thường hỏi khi phỏng vấn. Cuốn sách chứa tổng quan về các trường hợp, các khuôn khổ và các trường hợp thực tế.

5: Investment Banking – Ngân hàng đầu tư

“Investment Banking” bởi Joshua Rosenbaum và Joshua Pearl. (Ngân hàng Đầu tư)

“Nếu bạn muốn làm về mảng ngân hàng đầu tư, bạn nên biết những phương pháp định giá cơ bản được sử dụng tại các ngân hàng này. Jessica Pointing đang muốn nhấn mạnh đến cuốn Investment Banking bởi Joshua Rosenbaum và “Joshua Pearl. (Ngân hàng Đầu tư)

7-cuon-sach-giup-ban-vuot-qua-phong-van-o-google-facebook-apple 4

Cuốn sách bao gồm định giá, LBO (một hình thức mua lại và sáp nhập doanh nghiệp bằng nguồn tài chính đi vay). Các chủ đề được sắp xếp theo chiều sâu kèm theo đó là ví dụ để bạn làm theo.

Investment Banking rất thích hợp cho cho ai muốn biết về những gì các ngân hàng đầu tư làm.

6: The 400 Investment Banking Interview Questions & Answers You Need to Know

Tiếp theo, muốn làm việc ở ngân hàng thì bạn phải vượt qua một cuộc phỏng vấn không hề đơn giản. Nhưng đọc cuốn

The 400 Investment Banking Interview Questions & Answers You Need to Know” – 400 câu hỏi và trả lời phỏng vấn Ngân hàng Đầu tư mà bạn cần biết của Mergers & Inquisitions sẽ giúp ích rất rất nhiều.

Cuốn sách cung cấp một danh sách 400 câu hỏi và câu trả lời điển hình nhất. Cách trình bày của cuốn sách rất rõ ràng, liệt kê rất nhiều câu hỏi mà bạn có thể thực hành cho mình bao gồm cả những câu trả lời gợi ý. Cuốn sách bao gồm các câu hỏi tình huống, cũng như câu hỏi về kỹ thuật.

7: Vault Guide to Finance Interviews – Hướng dẫn phỏng vấn ngành Tài chín

Trong số những cuốn sách cực hữu ích dành cho ai muốn qua vòng phỏng vấn ở lĩnh vực tài chính ngân hàng thì “Vault Guide to Finance Interviews” – Hướng dẫn phỏng vấn ngành Tài chính của D. Bhatawedekhar, Dan Jacobson, và Hussam Hamadeh là lựa chọn không thể bỏ qua.

Cuốn sách còn bao gồm những câu hỏi cân não và một bảng thuật ngữ tài chính. “Vault Guide to Finance Interviews” độc đáo ở chỗ, nó đưa ra lời khuyên “nên hỏi những gì trong cuộc phỏng vấn” để bạn có thể làm tốt kể cả trong một trận chiến căng thẳng nhất.

Đọc sách cũng giúp ích cho bạn rất nhiều, nó cung cấp thông tin hữu ích cả về lý thuyết lẫn ứng dụng thực tế nhất là khi bạn đi phỏng vấn xin việc. Nếu có thời gian thì hãy đọc những cuốn mà cô gái Jessica Pointing – sinh viên năm ba Đại học Harvard tâm đắc này nhé.

Tham khảo: cafebiz.vn