6 xu hướng của Mobile App trong năm 2015

Một vài dự đoán cho các dev về xu hướng của Mobile App trong năm 2015.

1. Tương thích được với các thiệt bị dạng wearable: 

Năm 2015 sẽ chứng kiến nhiều hơn những thiết bị công nghệ có thể đeo, mặc trên người. Những thiết bị như kính thực tế, thiết bị theo dõi sức khỏe, smartwatch v.v.. đều cần giao tiếp với smartphone thông qua các ứng dụng. Đặc biệt là các ứng dụng liên quan đến sức khỏe, dinh dưỡng cần thu thập được thông tin và có thể tracking được tình trạng sức khỏe của người dùng thông qua các thiết bị wearable.

How

2. Chỉ số Retention sẽ được các nhà phát triển đặc biệt quan tâm.

Những chỉ số như lượt tải, rating có lẽ sẽ nhường vị trí quan trọng của mình cho chỉ số Retention. Với một game/app có tỷ lệ retention cao sẽ rất dễ dàng để nhà phát triển thu được lợi nhuận bởi những user đang sử dụng có mức độ trung thành với game/app rất cao, không giống như những user đến từ quảng cáo sẽ rời bỏ trong thời gian rất ngắn sau khi tải.

Dùng Notification, hoặc force open cũng giúp tăng tỷ lệ Retention, tuy nhiên việc này cần thực hiện một cách khéo léo.

3. Các thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có App của riêng mình.

Nhận thức được tầm quan trọng của App trong việc tương tác với khách hàng, các thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ đã bắt đầu tập trung phát triển ứng dụng mobile của riêng mình. Trong năm 2015, nhu cầu này sẽ được đẩy lên cao và sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn những ứng dụng mobile của doanh nghiệp kể cả công ty, tập đoạn, doanh nghiệp nhỏ v.v…

4. Game/App sẽ được coi là một startup.

Ngành công nghiệp Mobile đang đạt đến đỉnh cao của sự phát triển, những game/app thành công và mang lại doanh thu lớn đều có thể là cơ sở để những nhà phát triển khởi nghiệp.  Năm 2015 sẽ tiếp tục chứng kiến hàng loạt startup ra đời dựa trên những ứng dụng mobile.

5. Ngôn ngữ Swift sẽ phát triển.

Đây là ngôn ngữ lập trình bậc cao được giới thiệu bởi Apple chưa lâu. Với những tính năng ưu việt của mình Swift có thể giúp lập trình viên có thể hoàn thành công việc của mình nhanh chóng và chính xác hơn. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra mối lo khi ứng dụng được tạo ra quá dễ dàng sẽ phát sinh số lượng ứng dụng chất lượng kém trên kho ứng dụng

Có một điều đáng ngạc nhiên là có ít nhất 99% fan Táo sẽ không bao giờ đụng tới một trong những sản phẩm lớn nhất được Apple ra mắt tại WWDC năm nay. Nhưng, ngôn ngữ lập trình Swift vẫn sẽ là một phần tối quan trọng trong trải nghiệm hệ điều hành của bạn.

6. ASO sẽ được chú trọng hơn trước

VỚi số lượng khổng lồ, các ứng dụng trên các kho tải của Google Play và App Store trở thành môt ma trận khiến người dùng bị lạc vào đó và không thể nhanh chóng tìm được ứng dụng mình mong muốn. Kèm theo đó, sự cạnh tranh của những ứng dụng trong cùng một lĩnh vực sẽ trở nên khốc liệt hơn. Chính vì vậy, những nhà phát triển sẽ phải làm ASO một cách tốt nhất để ứng dụng của mình có thể xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm chật chội của các kho tải.

 

Appota Team – Theo Bizjournals.