6 điều những người thành công thường làm vào cuối tuần

Trong nội dung bài chia sẻ hôm nay bạn đọc cùng News Appota tìm hiểu về những việc thường làm trong cuối tuần của người thành công nhé. Chắc chắn sẽ có rất nhiều điều để học hỏi và noi theo đó.

1. Tránh văn phòng làm việc càng xa càng tốt

Một nghiên cứu của Đại học Stanford cho thấy năng suất làm việc sẽ sụt giảm nếu một người làm việc quá 50 giờ/tuần. Spencer Rascoff – nhà sáng lập Hotwire (trang web giúp người dùng tìm thấy khách sạn, chuyến bay hay thuê ô tô và trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí khác ở tất cả các điểm đến du lịch với mức giá cạnh tranh) nói rằng ông vẫn kiểm tra email nhưng dành nhiều thời gian cho gia đình vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ông hoàn toàn cách ly khỏi công việc. “Cuối tuần là thời điểm quan trọng để tôi tránh xa guồng máy công việc hàng ngày đồng thời cũng là cơ hội để tôi suy nghĩ sâu sắc hơn về công ty và lĩnh vực hoạt động của mình”, ông nói với Forbes.

2. Làm bất cứ điều gì giúp bạn tái tạo năng lượng

Hãy làm bất cứ điều gì khác với các hoạt động thường nhật trong suốt tuần làm việc và quan trọng nhất là khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, như thực hiện một chuyến du lịch, luyện đàn, tham gia một dự án thiện nguyện…

Những hoạt động khác với ngày thường sẽ giúp cơ thể và tâm trí bạn hồi phục sau một tuần làm việc căng thẳng. Tỷ phú Richard Branson thường chơi lướt ván diều vào cuối tuần, còn siêu sao điện ảnh Meryl Streep thì thích đan len.

3. Tiêu diệt hội chứng “sợ bỏ lỡ”

Bạn đã bị trói buộc trong rất nhiều cuộc họp và hàng đống email cả tuần, hãy dành cuối tuần cho chính mình bằng những cách đơn giản như: ngủ, đọc sách hoặc đơn giản là ngồi thư giãn trong thinh lặng. Chẳng hạn như nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey thường tập thiền.

6-dieu-nhung-nguoi-thanh-cong-thuong-lam-vao-cuoi-tuan-2

Randi Zuckerberg – cựu Giám đốc tiếp thị Facebook, CEO Zuckerberg Media, chị gái nhà sáng lập mạng xã hội Facebook – cho rằng, mọi người nên tiêu diệt hội chứng “sợ bỏ lỡ” (FOMO: fear of missing out, hội chứng cảm thấy lo lắng vì mình bỏ lỡ một điều gì đó) và phát triển nó lên thành “niềm vui bỏ lỡ” (JOMO: joy of missing out).

4. Thay đổi các phần việc ưu tiên

Những người bận rộn, chẳng hạn như doanh nhân, thường quay cuồng trong công việc đến mức dễ dàng bị lạc đường trong một “bức tranh lớn”. Vì vậy, hãy dành thời gian cuối tuần để dừng lại một chút và khái quát hóa những suy nghĩ của mình.

Steve Jobs thường dành cuối tuần để nhắc nhở bản thân về những điều nhỏ nhặt ông thường hay quên. Và chính những điều như vậy thường sẽ giúp bạn cân bằng công việc và cuộc sống hiệu quả hơn.

5. Không thay đổi đồng hồ sinh học quá nhiều

Nhiều người thành công, từ Robert Iger của Disney đến Jay Z, Bill Gates đều thức dậy sớm và họ duy trì thói quen đó vào cả dịp cuối tuần. Tương tự, việc ngủ quá muộn vào tối Chủ nhật sẽ khiến bạn không đủ tỉnh táo để làm việc vào sáng thứ Hai.

6-dieu-nhung-nguoi-thanh-cong-thuong-lam-vao-cuoi-tuan-3

6. Lên kế hoạch cho thứ Hai

Jack Dorsey của Twitter nói rằng ông sẽ giải trí thoải mái vào thứ Bảy, duy trì một giới hạn thoải mái nhất định vào Chủ nhật để lên kế hoạch và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho một tuần mới.

Theo Laura Vanderkam – tác giả cuốn What the most successful people do on the weekend (tạm dịch: Người thành công nhất làm gì vào cuối tuần?), người siêu thành công luôn biết rằng cuối tuần là vũ khí bí mật giúp họ duy trì phong độ bền vững.