6 điều khiến người dùng không thích quảng cáo Instagram của bạn

Tổng hợp những lý do khiến người dùng không thích quảng cáo Instagram của bạn, cùng News Appota điểm qua và xem xem bạn đang gặp phải tình trạng nào nhé

Quảng cáo của bạn trông quá cứng nhắc

Instagram hoặc Youtube – nơi rất rất nhiều nội dung được người dùng thiên biến vạn hóa mỗi ngày. Mọi content mới, lạ, độc đều có thể trở thành xu hướng.

Trong khi đó, những nội dung với kiểu cách cứng nhắc, đơn điệu sẽ không thể tiếp cận nhiều khách hàng. Hoặc nếu có cũng chẳng thể tạo ấn tượng cho khách hàng của bạn. Đặc biệt là Instagram, nơi mà màu sắc và hình ảnh có ý nghĩa rất lớn. Tuy nhiên, nội dung đặc biệt, hình ảnh quảng cáo đặc biệt lại thường không hòa trộn với tính cách thương hiệu. Do đó, sáng tạo quảng cáo Instagram bằng ánh sáng tự nhiên, shot hình đẹp và phong cảnh cuốn hút… như một bức tranh sẽ là điều gây ấn tượng với người xem.

6-dieu-khien-nguoi-dung-khong-thich-quang-cao-instagram-cua-ban-2

Câu chuyện trong quảng cáo

Rất nhiều quảng cáo trên Instagram chỉ bao gồm tên thương hiệu, một dòng tagline, và một bức ảnh trông có vẻ như lấy đại từ trên mạng xuống.

Người dùng không chỉ nhìn vào những bức ảnh. Họ còn nhìn thấy câu chuyện đằng sau khuôn hình ấy. Đó có thể là một câu chuyện hài hước hoặc truyền cảm hứng để du ngoạn, hay đơn giản hơn là thôi thúc người xem phải làm điều gì đó. Đó chính là nghệ thuật thực sự của Instagram: biến những bức ảnh thành câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem.

2 trong số những tài khoản có các bức ảnh đẹp và giàu cảm xúc nhất hiện nay có thể kể đến như: National Geographic và Humans of New York. Bạn có thể tham khảo qua nhé.

Nhân vật chính không thu hút

Nhân vật chính trong các quảng cáo Instagram của bạn là ai?

Giống như quảng cáo trên Facebook, các thương hiệu thường sử dụng nhân vật chính là cún con, mèo con, xe máy, trang sức, nhân vật nổi tiếng… để thu hút sự chú ý của thật nhiều người xem. Nếu bạn muốn có những bức ảnh thật lôi cuốn, bạn có thể tận dụng một trong các gợi ý trên đây nhé. Bằng cách cộng tác với người nổi tiếng, bạn sẽ thu hút được lượng lớn những khách hàng tiềm năng không chỉ tập trung vào khuôn hình mà còn cả tên thương hiệu, chương trình sale có trên quảng cáo.

6-dieu-khien-nguoi-dung-khong-thich-quang-cao-instagram-cua-ban-3

Sản phẩm của bạn chỉ đang ở yên một chỗ

Quảng cáo và thương mại trên Instagram ngày nay có mối liên quan sâu sắc. Người dùng theo dõi tài khoản của các thương hiệu nổi tiếng và luôn muốn cập nhập thông tin mới nhất về sản phẩm thông qua những bức hình ấn tượng. Nhưng, quan trọng hơn, họ còn muốn nhìn thấy những sản phẩm này trong cuộc sống hằng ngày.

Những chiếc đồng hồ sang trọng được được đặt trên nền trời xanh thẳm tại một thành phố hiện đại. Hay những chai nước uống tăng lực được đặt cùng những chiếc xe đạp bụi bặm. Những thương hiệu thời trang mang đến các mẹo nhỏ để mặc đẹp, các người mẫu tạo dáng giữa khung cảnh thiên nhiên hoặc đồng quê tuyệt đẹp. Quảng cáo Instagram của bạn cần theo kịp xu hướng này, khi phong cách sống được đặt lên hàng đầu rồi mới đến sự góp mặt của sản phẩm.

Quá nhiều chữ

Người dùng di động ngày càng lười đọc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi user nhìn vào điện thoại, mắt sẽ tập trung vào phần trung tâm của màn hình. Đầu tiên là nhận diện hình ảnh sau đó mới đến các phần khác. Vì vậy, nếu chỉ tập trung vào việc nhồi nhét thật nhiều chữ vào bức hình, bạn đang vô tình giảm đi rất nhiều sự quan tâm và thích thú của người xem.

6-dieu-khien-nguoi-dung-khong-thich-quang-cao-instagram-cua-ban-4

Không sử dụng video

Hiện nay Instagram cho phép người dùng đăng tải video dài 60 giây. Nếu bạn đang muốn thể hiện thương hiệu, sản phẩm, hãy thử nghiệm bằng video. Ngay cả khi người dùng lướt qua quảng cáo của bạn, video sẽ tự động chạy và bạn vẫn thu hút được người xem. Một loạt các video quay buổi phỏng vấn hoặc hành động liên quan đến sản phẩm sẽ là cách để bạn tạo dựng thương hiệu trên Instagram.

Tuy nhiên, cách để bạn thu hút và giữ chân người xem từ những quảng cáo Instagram vẫn phụ thuộc rất lớn vào nội dung độc đáo – được truyền tải đến người xem thông qua những bức hình đẹp và ấn tượng. Vì vậy, sáng tạo ra những quảng cáo Instagram bằng nội dung phù hợp là cách để tạo ra nhiều follower hơn, càng nhiều follower bạn sẽ có càng nhiều khách hàng trung thành hơn.

Theo marketingland