5 xu hướng nổi bật của ngành game Hàn Quốc năm 2015

Xu hướng game Hàn Quốc năm 2015 có những thay đổi nào đáng kể? Game mobile, game cilent…. tăng trưởng hay giảm đi khi mà nó ảnh hưởng không nhỏ đến nền công nghiệp game thế giới.

Chúng ta sẽ cùng nhìn lại một vài điểm tiêu biểu về Hàn Quốc, một trong thị trường game lớn nhất thế giới, xem đã trải qua một năm cũ ra sao.

Dồn hết sức vào cải biên IP game client cải biên game mobile

Trong năm 2015, thị trường Hàn Quốc có tương đối ít game mới, vậy những nhà phát triển lớn đã làm gì? Câu trả lời chính là game mobile, tập trung cải biên IP game client thành game mobile là trọng điểm quan trọng hàng đầu.

5-xu-huong-noi-bat-cua-nganh-game-han-quoc-nam-2015 1
Có thể dễ dàng thấy rằng đây là xu hướng thực sự bùng phát trong năm 2015, mặt số lượng đã có sự gia tăng rõ rệt, bao gồm rất nhiều thương hiệu như Nhiệt Huyết Giang Hồ, MapleStory, Elsword, Crossfire… Tuy nhiên điểm đáng chú ý là, mặc dù các công ty game Hàn Quốc có tập trung chuyển dịch sang game mobile, nhưng một số công ty game client lớn vẫn có thu nhập chính dựa vào các sản phẩm truyền thống, điển hình như Nexon hay NCsoft,đều có tỷ lệ thu nhập từ game mobile tương đối nhỏ so với game client.

Game online đóng cửa và dừng vận hành tăng lên

Theo như một thống kê chưa tổng quát cho thấy, thị trường game online Hàn Quốc đã phải đóng cửa dừng vận hành khoảng 4 sản phẩm trong năm 2014, nhưng đến năm 2015, con số này đã tăng lên thành 9 sản phẩm.

Có chuyên gia nhận định rằng, “tuổi cao sức yếu” chỉ là một nguyên nhân cơ bản, đáng lo hơn chính là việc nhiều công ty Hàn Quốc đã tiến hành thay đổi chiến lược và phương châm hoạt động của mình. Dường như tâm lý bỏ ra cả đống tiền để duy trì vận hành một sản phẩm “nửa sống nửa chết”, không bằng cho ra mắt một game mobile ngon ăn đang lan rộng trong giới làm game Hàn Quốc.

Game kinh điển vẫn lợi hại, sản phẩm hậu thế khó sống

Sản phẩm thế hệ 2 khó có thể vượt qua thế hệ 1, đây đã trở thành một lời nguyền khó có thể phá bỏ ở ngành game Hàn Quốc, những cái tên như Lineage, MapleStory, Legend of Mir đã trở thành tượng đài bất tử mà chẳng ai có thể đánh đổ.

5-xu-huong-noi-bat-cua-nganh-game-han-quoc-nam-2015 2

Kể cả như trường hợp MapleStory 2, một trong những sản phẩm được mong đợi hàng đầu đã được chính thức ra mắt trong năm 2015, nhưng để so sánh với MapleStory đầu tiên thì nó vẫn chả là gì. Kể từ vận hành rộng rãi cho tới nay, MapleStory 2 còn không lọt nổi vào top 10 game phổ biến nhất ở quán net Hàn Quốc, trong khi MapleStory lại vốn là khách quen bấy lâu nay của bảng xếp hạng này, và đến nay nó vẫn cập nhật đều đặn nội dung mới để thoải mãn người chơi.

Top các game hot vẫn tiếp phát triển 

Từ bảng xếp hạng quán net cho thấy, top 10 cái tên dẫn đầu đều là những game cũ như DNF, Lineage, Blade & Soul, AION. Đương nhiên, League of Legends là cái tên đã dẫn đầu suốt 3 năm qua, với tỷ lệ ổn định ở mức 40%, bỏ xa các đối thủ phía sau và chắc chắn nó sẽ còn thống trị trong một thời gian dài nữa.

5-xu-huong-noi-bat-cua-nganh-game-han-quoc-nam-2015 3
Hiện nay, ngành game Hàn Quốc đang xuất hiện một tình trạng đáng cân nhắc, có liên quan tới chuyện game client mới ngày một ít chính là bởi thời gian phát triển sản phẩm đang trở nên quá dài, đầu tư ban đầu khổng lồ, nên rất khó có thể cho ra đời một sản phẩm chất lượng cỡ như Blade & Soul hay DNF nữa.

Trung Quốc vẫn là thị trường nhắm đến 

Trong năm 2016, hàng loạt những sản phẩm hot và đang được quan tâm ở thị trường Hàn Quốc đều đã nhanh chóng tìm bến đỗ ở nước láng giềng là Trung Quốc như Lost Ark, MapleStory 2, Master X Master, Lineage Eternal. Qua đó, ta có thể thấy rằng Trung Quốc vẫn là đất nước có ảnh hưởng lớn tới tiềm năng tài chính của ngành game Hàn Quốc, là điểm đến phù hợp nhất và dễ dành thắng lợi nhất của đa phần sản phẩm đỉnh xứ Hàn.

Những xu hướng ngành game Hàn Quốc sẽ tiếp tục thay đổi như thế nào và nó có ảnh hưởng đến nền công nghiệp game toàn thế giới trong đó có cả người dùng hay không?