5 lí do nên sử dụng Facebook 6.0

Chỉ vài ngày ra tính năng Facebook Home, Facebook bất ngờ tung phiên bản Facebook 6.0 cho các dòng máy iPhone và iPad với nhiều tính năng thú vị mới. Hãy cùng khám phá toàn bộ chức năng Facebook 6.0 trong bài viết sau.

 

facebook 6.0

Facebook 6.0 thực sự là một phiên bản chất lượng

1. Mượt và cực mượt.

Đây là lí do hàng đầu bạn nên cài ngay Facebook 6.0. Có quá nhiều câu hỏi gửi đến chúng tôi thông báo về tình trang App Facebook bị Crash trong quá trình sử dụng, tuy nhiên với phiên bản Facebook 6.0, ngay cả bạn dùng các dòng máy iPhone 3GS, iPad 1, ứng dụng vẫn chạy nuột nà từ đầu đến cuối.

2. Chức năng Chat Heads: Chat mọi lúc mọi nơi

Việc chat trực tiếp ngay trên ứng dụng Facebook trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Avatar của bạn chat có thể kéo đi bất kì chỗ nào trong cửa sổ ứng dụng, bạn có thể vừa chat vừa đọc Timeline.

  • Mẹo nhỏ: Nếu bạn muốn tắt chức năng Chat Heads, hãy kéo thả Avatar xuống cuối chính giữa màn hình nhé.

facebook 6.0 iphone
3. Chức năng gửi Sticker trên Facebook 6.0

Đây cũng là một chức năng tuyệt vời nhất trong lần ra mắt phiên bản Facebook 6.0. Đánh giá chung thì Kho Sticker của Facebook khá phong phú với những emoticons đẹp lung linh chắc chắn sẽ được các bạn trẻ Việt Nam đón nhận nhiệt tình, ngoài ra Facebook còn tạo hẳn một store để giúp người dùng có thể update những sticker mới. (Hiện thời kho Sticker Facebook vẫn set trạng thài Free nhưng trong tương lai có thể tính phí giống như LINE và KAKAO).

facebook 6.0 iphone ipad

  • Vì sao bạn không gửi được Sticker trên Facebook 6.0?

Đây có lẽ là câu hỏi lớn nhất trong ngày hôm nay. Lí do đơn giản là phiên bản chức năng Sticker mới ở giai đoạn thử nghiệm nên chỉ một số lượng user nhất định được may mắn sử dụng thử. Nhưng đừng lo, chỉ trong 2 đến 3 tuần nữa, các bạn sẽ thoải mái sử dụng tính năng dễ thương này.

“Chat Heads and stickers will be available to everyone over the next few weeks”. – Mark Zukerberg

4. Thanh tiện ích Home (chỉ có trên iPhone)
Giúp bạn truy cập nhanh các tính năng trên trang Home như truy cập danh sách bạn bè, vào các page, group…

facebook 6.0 iphone ipad

5. Thay đổi Giao diện người dùng (đối với iPad)

Facebook 6.0 có thể coi là bước tiến lớn nhất dành cho Facebook phiên bản iPad. Quay trở lại năm 2010, khi người ta hỏi tại sao Facebook không có App dành riêng cho iPad, Mark Zukerberg đã chống chế: “iPad không phải là thiết bị Mobile”. Cho đến tận năm 2010, tỉ phú 8x này mới ra phiên bản hỗ trợ iPad ( nhìn gần giống hệt iPhone) thì đến hôm nay, với Facebook 6.0, iPad App mới thực sự được quan tâm đúng với giá trị của mình.

facebook 6.0 ipad

  • Thu nhỏ cột hiển thị mục nội dung, mở rộng cột Chat Friend, đẩy Avatar người dùng lệch sang bên trái tạo điểm nhấn.
  • Tạo khung cho từng nội dung hiển thị, giúp người dùng iPad dễ dàng đọc hơn.
  • Cỡ chữ to hơn, lợi dụng triệt để màn hình lớn của iPad.
  • Dễ dàng copy một đoạn text, một bức ảnh trên Facebook.