4 chiến thuật PR đúng nhất cho game mobile năm 2016

Chiến thuật truyền thông game mobile 2016 sẽ như thế nào và các nhà Marketing vận dụng như thế nào để phát triển game di động? Dưới đây là những chiến thuật PR cho ngành game mobile năm 2016 rất cần cho các công ty làm game hiện nay.

Nếu không có chiến thuật PR game, doanh nghiệp của bạn sẽ ra sao?

PR game mobile trong năm 2016 đang thay đổi nhanh chóng khi các nền tảng chia sẻ video như YouTube, Kamcord, Hitbox, MobCrush, và Twitch đang trở thành địa điểm hàng đầu để chơi, bàn luận và tìm thấy game.
Lối suy nghĩ cổ điển rằng bạn có thể đơn giản viết một thông cáo báo chí, gửi cho một trang tin uy tín, nịnh bợ họ và hi vọng họ sẽ đủ quan tâm tới game của bạn, đã không còn đất sống. Tệ hơn nữa, PR kém sẽ khiến lần ra mắt game của bạn bị chìm nghỉm trước khi nó có cơ hội đương đầu với sóng lớn người biển khơi.

Những chiến thuật PR game hiệu quả trong năm 2016

Cần làm gì để giúp lần PR ra mắt game của bạn có cơ hội trong một ngành công nghiệp rộng lớn, có tới hàng trăm, hàng nghìn nhà phát triển, tất cả đều muốn sự chú ý của gamer? Sau đây là 4 chiến thuật hiệu quả để bạn có được hiệu quả PR game mobile trong năm 2016 tới ngày một gần.

Xác định và đề ra chiến lược cộng động là chìa khóa để phát triển 

Các studio phát triển game độc lập, và kể cả những thương hiệu lớn cần vượt qua cụm từ “người sử dụng” hay “khách hàng tiêu dùng” và đối xử với mọi người cho đúng bản chất của họ: “thành viên cộng đồng” và những người tham gia năng nổ vào quá trình quảng bá game. Vấn đề nằm ở chỗ cách những thương hiệu luôn gặp khó khăn để xây dựng một mối quan hệ lâu dài với fan của họ, chủ yếu là bởi họ chỉ sử dụng hướng tiếp cận marketing ngắn hạn và tập trung bán sản phẩm, chứ không nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt.

4-chien-thuat-pr-dung-nhat-cho-game-mobile-nam-2016 1
Mọi thứ đang bắt đầu thay đổi, khi ngày càng có nhiều nhà phát hành và studio tìm kiếm những cách sáng tạo để hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung và người có ảnh hưởng. Một số thậm chí còn đang tạo ra mối quan hệ 1 đối 1 với cộng đồng gamer của họ, đặc biệt là trong khâu hỗ trợ khách hành. Một ví dụ hoàn hảo cho chuyện này chính là TinyCo, hãng đã đưa ra hệ thống bàn hỗ trợ trong game cho cộng đồng người chơi của mình nhằm giải quyết các vấn đề mà không cần rời khỏi game mobile Family Guy: The Quest for Stuff.

Tập trung vào mặt trận chính là Video online

Nội dung video online ngày này đã vượt qua tầm với của những đài TV quốc gia, với khả năng tiêu thụ video mobile đang có tỷ lệ tăng gấp 5 lần so với những thiết bị xem truyền thống. Quan trọng hơn, người tiêu dùng đang thích thú nội dung theo cách riêng của họ, dựa trên những cái gì đang lôi cuốn họ lúc đó.

4-chien-thuat-pr-dung-nhat-cho-game-mobile-nam-2016 2
Dựa theo một bản báo cáo được phát hành bởi SuperData Research, tính đến cuối năm 2015, thế giới đang có gần 500 triệu người bắt nhịp với những đoạn video game walkthrough, trailer và live stream, với nửa trong số họ quyết định trả phí hoặc mua in-app. Người xem cũng đang dành nhiều thời gian hơn để theo dõi nội dung kỹ thuật số, với thời gian trung bình 1 giờ 55 phút mỗi ngày so với 1 giờ 44 phút dành cho mạng xã hội

Chú trọng và đầu tư nội dung  và chất lượng hình ảnh

Nếu bạn là một người hay online, chắc chắn bạn đã nhận ra rằng các ảnh GIF động đang có mặt ở khắp mọi nơi, bất kể Facebook, Twitter, Reddit hay Tumblr. Dường như chúng đã trở thành tiêu chuẩn lựa chọn hàng đầu trong xã hội sống gấp và thiếu thời gian này.

4-chien-thuat-pr-dung-nhat-cho-game-mobile-nam-2016 3
Các tấm ảnh nguyên họa đẹp có thể khiến người chơi hào hứng với những tựa game mới, nhưng một khi họ trong thấy ảnh GIF đồng điệu và đúng gu, chắc chắn họ sẽ có cảm giác “Mình nhất định phải chơi game này”. Do đó, sức ảnh hướng của ảnh GIF sẽ tiến tục được lan rộng và thống trị trong năm 2016.

PR game mobille theo xu hướng thời gian thực

Chúng tôi đang sống trong một kỷ nguyên nơi con người nắm bắt lượng thông tin khổng lồ và cập nhật gần như ngay tức khắc. Một trong những chiến lược tốt nhất cần được nhìn nhận là tập trung PR game xoay quanh xu hướng thời gian thực.
Chiến thuật PR thời gian thực là một hình thức đưa tin tức độc đáo nhằm mang lại thông tin cập nhất tới từng phút theo đúng nhu cầu của thế giới hiện nay. Chạy theo những câu chuyện nóng là một việc mà các nhà PR chuyên nghiệp đã thực hiện trong nhiều năm, nhưng với những công cụ và dịch vụ như Whatstrending.com, Buzzfeed và Twitter, tạo ra những câu chuyện PR nhanh nhạy theo thời gian là chuyện dễ hơn bao giờ hết.

Các nhà làm game mobile và ứng dụng nói riêng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm của mình mà còn phải có chiến lược truyền thông hiệu quả để tiếp cận với khách hàng của mình hơn.