4 cách kiếm tiền dễ dàng từ chính những website của bạn

Bạn đang có một website và muốn kiếm tiền từ chính tài nguyên này của mình, bằng cách nào đây? Tham khảo những hình thức kiếm tiền trên Internet dưới đây đang  là xu hướng của những người trẻ mới khởi nghiệp nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Nếu mới khởi nghiệp bằng cách phát triển một website thì những phương pháp quảng cáo dưới đây đều là những kiến thức đầu tiên bạn cần phải biết để có thể kiếm tiền từ chính website của chính mình.

Quảng cáo online trên các website: banner-logo

Quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo online trên các website. Trên mỗi website hãy đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp để thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó. Nếu người đọc quan tâm thì họ sẽ nhấp chuột vào banner quảng cáo, qua link liên kết banner dẫn khách hàng và website của bạn sẽ được họ biết đến.

4-cach-kiem-tien-de-dang-tu-chinh-nhung-website-cua-ban 1

Với cách quảng cáo phổ này được đánh giá là có hiệu quả cao giúp cho việc quảng bá thương hiệu, nhắm đến khách hàng tiềm năng trên Internet và nguồn thu đáng kể cho đơn vị vận hành website. Nhưng bạn phải có mạng lưới nhân viên rộng và mối quan hệ tốt.

Quảng cáo bằng Textlink

Textlink hay còn gọi là Backlink là các đường dẫn liên kết trỏ đến các trang web, tài liệu, hình ảnh, video trên website của bạn từ một website khác bất kỳ. Người dùng trên Internet truy cập từ website này qua website khác bằng cách click từ link này qua link khác. Textlink thường được hiển thị dưới dạng gạch chân và có màu xanh nước biển cho các link chưa được click và màu nâu cho các link đã được click.

4-cach-kiem-tien-de-dang-tu-chinh-nhung-website-cua-ban 2

Lợi ích của hình thức kiếm tiền website này là nếu bạn sở hữu càng nhiều textlink, các website mà đường dẫn trỏ về sẽ càng có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của Google và người dùng sẽ truy cập vào weebsite của bạn nhiều hơn đồng nghĩa với việc bạn kiếm về một số tiền không nhỏ. Chính bởi vậy, textlink đang là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp hướng đến nhằm quảng cáo trực tiếp và tối ưu từ khóa.

Hình thức quảng cáo “trả theo hành động”

4-cach-kiem-tien-de-dang-tu-chinh-nhung-website-cua-ban 3

Đây là hình thức quảng cáo mới, một thuật ngữ của Google. Chẳng hạn chỉ khi khách ghé thăm trang web có mua hàng hoặc điền phiếu thì các nhà cung cấp mới thu phí quảng cáo của doanh nghiệp. Hình thức này được xem là chỉ có lợi ở môi trường thương mại điện tử tiên tiến, nơi các giao dịch được thực hiện trực tuyến dễ dàng, tiện lợi và an toàn.

Google AdSense: mạng quảng cáo tốt nhất cho các publisher

Google Adsense được đánh giá là một trong những mạng quảng cáo tốt nhất hiện nay dành cho publisher. Nhưng việc đăng ký tại đây là khó nhất trong số các website quảng cáo trực tuyến.

Sau khi tiến hành đăng ký thành công tài khoản Google Adsense, với mỗi lần click vào đoạn quảng cáo gắn trên website, chủ nhân website đó sẽ nhận được một phần tiền nhất định.

4-cach-kiem-tien-de-dang-tu-chinh-nhung-website-cua-ban 4

Số tiền của mỗi click sẽ không cố định mà thay đổi và phụ thuộc vào độ hot của từ khóa. Ví dụ như những từ khóa được nhiều người dùng tiền để tiến hành quảng cáo cho sản phẩm của mình thì số tiền trả trên mỗi click quảng cáo sẽ cao hơn hẳn so với các từ khóa còn lại. Bởi thế, nếu website của bạn sở hữu nhiều từ khóa được xếp vào hàng top, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ mỗi lần click vào quảng cáo trên trang web của mình.

Nếu website của bạn có lượng khách hàng nhiều thì số tiền bạn kiếm được cũng nhiều theo tỷ lệ thuận. Tài khoản Adsense rất khó đăng ký nhưng rất dễ bị band vì nhiều lý do khác nhau bởi những điều khoản khắt khe được đưa ra từ phía Google.

Muốn tham gia vào mạng lưới Google Adsense thì không nên tìm cách gian lận để qua mặt Google và nên tuân thủ các quy định được đưa ra và thường xuyên cập nhật những thay đổi về các quy định và điều khoản của Google.

Trên đây là những hình thức kiếm tiền trên Internet từ chính website của bạn. Nếu bạn là một người khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, bán hàng… thì hãy thử áp dụng ngay những hình thức bên trên đây nhé.