Appota – Đồng hành và hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng di động

Phát triển mạnh từ vài năm trở lại đây, thị trường nội dung số cho điện thoại mà đặc biệt là ứng dụng cho điện thoại đang bước vào giai đoạn phát triển nóng. Tuy tiềm năng thị trường là rất lớn, cộng đồng nhà phát triển ứng dụng cho điện thoại đang gặp nhiều trở khó khăn đặc biệt là kênh phân phối game mobile, việc quảng bá sản phẩm cũng như thói quen thanh toán của người Việt.

Logo Appota
Appota – Đồng hành và hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng di động

Appota ra đời nhằm giải quyết những khó khăn vốn đang cản trở nền công nghiệp ứng dụng di động nước nhà. Appota có vai trò là một chợ “bán buôn” hay một “đại lý” đứng ra phân phối sản phẩm giúp các đơn vị cung cấp.

Appota là đơn vị cung cấp nền tảng giúp các nhà phát triển ứng dụng và các đơn vị cung cấp nội dung số phân phối game mobile, các nội dung cho điện thoại di động “nhanh nhất và hiệu quả nhất” đến hàng triệu người sử dụng di động thông qua các kênh phân phối hàng đầu Việt Nam như vatgia.com, Appstore.vn, gsm.vn,…

Appota cũng cung cấp cho nhà phát triển một công cụ thanh toán hoàn chỉnh cho mobile tích hợp tất cả các phương thức thanh toán phổ biến hiện tại: sms, thẻ cào, internet banking, paypal, wap charging giúp khách hàng có thể thanh toán dễ dàng và tiện lợi.

Các mốc phát triển quan trọng của Appota

Ra đời tháng 12/2011, Appota thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng khi được đại diện Việt Nam đi tham dự triển lãm Demo Asia 2012 giành cho các dự án start-up trong lĩnh vực công nghệ.

 Ông Đỗ Tuấn Anh tại triển lãm demo Asia ở Singapore

Ngay thời điểm ra mắt Appota đã có hệ thống kênh phân phối đến gần 2 triệu người dùng smartphone Việt Nam.

5/2012: Appota tổ chức cuộc thi “Tỏa sáng cùng Appota”, chương trình tổ chức nhằm vinh danh những nhà phát triển xuất sắc trên toàn quốc do công ty cổ phần Appota trực tiếp tổ chức và tài trợ.

24/7/2012: Appota đại diện duy nhất của Việt Nam và 1 trong 3 đại diện của châu Á tham gia Founder Showcase do Founder Institute tổ chức tại tại Mỹ. Appota tiếp tục vượt qua hơn 500 dự án khởi nghiệp trên toàn cầu , giành giải “Dự án đột phá nhất”– đây là niềm vinh dự lớn lao và sự động viên to lớn cho Appota cũng như giới khởi nghiệp tại Việt Nam.

Ông Đỗ Tuấn Anh tại sự kiện Founder Showcase

Tháng 9/2012: Appota có đại diện kinh doanh tại Trung Quốc và Singapore bắt đầu kế hoạch phát triển các thị trường quốc tế.

Hiện Appota đang phát triển gói dịch vụ phân phối sản phẩm trọn gói: mọi khâu từ bản địa hóa, tích hợp thanh toán, thủ tục hành chính đến sale – marketing.

Tính đến tháng 12/2012 Appota đã hợp tác với hơn 1.500 nhà phát triển ( cá nhân, tổ chức) và đã phân phối hơn 2.100 ứng dụng, game. Trong năm tới, Appota kì vọng sẽ hoàn thiện nền tảng phân phối Appota đồng thời mở rộng kênh phân phối để việc phân phối sản phẩm của nhà phát triển mang lại hiệu quả lớn nhất.

Tối 26/1/2013, tại TP.HCM, cộng đồng khởi nghiệp công nghệ (startup), đại diện các quỹ đầu tư lớn tại Việt Nam đã vinh danh Appota là đơn vị khởi nghiệp có nhiều tiềm năng nhất.

Để đạt được các giải thưởng này, Appota đã vượt qua 25 doanh nghiệp khác được cộng đồng khởi nghiệp ở lĩnh vực công nghệ đề cử. Cuộc bầu chọn này chỉ dành cho những doanh nghiệp công nghệ được thành lập dưới ba năm.

Một số con số về Appota

10 triệu là số khách hàng tiềm năng trên các kênh phân phối của Appota

6,3 triệu là số người dùng hiện tại trên hệ thống phân phối Appota, đa phần là người dùng iOS và Android

280,000- 400,000 là số lượt tải ứng dụng mỗi ngày trên hệ thống Appota

Một số ứng dụng đã phân phối rất thành công trên Appota

Appota luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng những nhà phát triển ứng dụng.